Đà Nẵng phát động cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật Non nước Ngũ Hành Sơn

Trần Thi |

Sáng ngày 15.12, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) tổ chức phát động cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề Non nước Ngũ Hành Sơn lần thứ nhất năm 2024.

Cuộc thi nhằm sưu tầm, giới thiệu những tác phẩm ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh đa dạng vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên và con người trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Qua cuộc thi giúp góp phần phát triển hoạt động nhiếp ảnh, triển lãm và quảng bá hình ảnh quê hương Ngũ Hành Sơn đến với du khách, bạn bè trong và ngoài nước.

Tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng được sáng tác trong thời gian tháng 1.2020 đến đầu tháng 3.2024. Mỗi tác giả được tham dự tối đa 10 tác phẩm gồm ảnh đơn, bộ ảnh, phóng sự ảnh (mỗi bộ ảnh ít nhất từ 5-8 ảnh, mỗi bộ được tính là một tác phẩm). Ảnh đơn đã dự thi không trùng với các ảnh trong bộ ảnh.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 2.1.2024 đến ngày 10.3.2024. Các tác phẩm tại cuộc thi sẽ được tổ chức trưng bày, tổng kết và trao giải trong không gian tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2024.

Ông Tạ Tự Bình – Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết cuộc thi không giới hạn người tham dự, bao gồm những người yêu thích nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, những người yêu thích nghệ thuật… có khả năng sáng tác ảnh đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn TP Đà Nẵng đều có thể tham gia.

“Đặc biệt quận Ngũ Hành Sơn khuyến khích du khách trong và ngoài nước gửi ảnh dự thi khi có những tác phẩm đẹp về Ngũ Hành Sơn, qua đó có thể cùng quảng bá được danh lam, thắng cảnh Ngũ Hành Sơn từ nhiều góc nhìn khác nhau” – ông Bình cho hay.

Trần Thi