Đà Nẵng tăng cường các giải pháp để trả lại vỉa hè cho người đi bộ

An Thượng |

UBND thành phố Đà Nẵng ngày 22.3 cho biết vừa thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về việc triển khai các giải pháp thực hiện công tác quản lý và sử dụng vỉa hè tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý vỉa hè tại các tuyến đường. UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương thường xuyên ra quân, kiểm tra, xử lý, không để diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán tại các chợ trung tâm nhằm thiết lập lại trật tự đô thị; bên cạnh đó, có giải pháp sử dụng tạm thời các khu đất trống, các nhà công sản chưa sử dụng để làm bãi đỗ xe tạm.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đồng thời giao Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên rà soát, sắp xếp, thu hồi đường dây không sử dụng; tháo dỡ, di dời, thu gọn các đường dây, tủ điện... không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.

Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai việc ngầm hóa lưới điện hiện hữu trên các tuyến đường theo Kế hoạch đã được duyệt đảm bảo tiến độ, chất lượng. UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh tại các kiot mặt tiền chợ Hàn, chợ Cồn; quản lý chặt chẽ các hộ tiểu thương đang buôn bán tại các chợ trung tâm, không để các hộ, hàng rong buôn bán ra các tuyến vỉa hè, lòng đường, ngõ kiệt xung quanh các chợ gây ùn tắc giao thông, mất trật tự đô thị.

Khi chấp thuận việc đăng ký tổ chức sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố có trách nhiệm xem xét, rà soát quy mô sự kiện phù hợp với cơ sở hạ tầng tại địa điểm tổ chức để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực.

An Thượng