Đà Nẵng tổ chức Lễ thượng cờ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

Thi Trực |

Sáng 1.6, tại cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), BTC cùng đại diện các Ban, ngành liên quan đã tổ chức Lễ thượng cờ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 - ASEAN Schools Games 2024. Nghi lễ còn có sự tham gia của các trưởng đoàn thể thao, các VĐV và HLV đến từ các nước trong khu vực.

Buổi lễ nhằm ghi nhận sự có mặt của các quốc gia tham dự và chào đón các đoàn thể thao học sinh các nước đến tham dự đại hội, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên, ban tổ chức đại hội.

Ban tổ chức đại hội tiến hành Lễ thượng cờ cho các nước tham dự. Ảnh: Văn Trực
Ban tổ chức đại hội tiến hành Lễ thượng cờ cho các nước tham dự. Ảnh: Văn Trực

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội – Đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội cho hay, thành phố Đà Nẵng vinh dự đại diện cho Việt Nam tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 13, xác định việc đăng cai tổ chức Đại hội vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của nước chủ nhà đối với khu vực Đông Nam Á.

"Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhất các yêu cầu của Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á, Ban Tổ chức Đại hội. Lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng vô cùng phấn khởi được góp sức và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các vận động viên có những cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, những buổi giao lưu thắm thiết tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với du khách và các vận động viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á trong thời gian sắp đến”, ông Cường cho hay.

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng phát biểu tại Lễ thượng cờ. Ảnh: Trần Thi
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội – Đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội phát biểu chào mừng. Ảnh: Trần Thi

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng quà lưu niệm cho các trưởng đoàn thể thao học sinh các quốc gia tham dự.

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á là ngày hội Thể thao học đường lớn nhất của học sinh khối ASEAN.

Theo đó, Lễ rước đuốc và khai mạc đại hội sẽ được tổ chức vào chiều, tối cùng ngày. Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 29.5 đến 9.6 tại Đà Nẵng với 107 nội dung thi đấu.

Thi Trực