Đảm bảo an toàn giao thông ở Đắk Lắk trong mùa mưa và thu hoạch nông sản

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 3.6, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Đắk Lắk thông tin, trong tháng 5 vừa qua, trên địa bàn liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hàng chục người thương vong. Đặc biệt, trong số đó có nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trên các quốc lộ trọng yếu trên địa bàn.

Thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk, trong tháng 5, toàn tỉnh đã xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm 14 người tử vong, 29 người bị thương, tăng 5 vụ, giảm 6 người chết và tăng 10 người bị thương so với tháng trước liền kề.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 7.609 trường hợp vi phạm, tăng 1.527 trường hợp so với tháng trước; ra quyết định xử phạt hành chính 4.912 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 9,9 tỉ đồng, tạm giữ 2.527 phương tiện các loại và tước Giấy phép lái xe có thời hạn 1.003 trường hợp.

Đơn cử, khoảng 22 giờ ngày 21.5, tại Km7 + 500 tỉnh lộ 2 (thuộc địa phận thôn Buôn Tuôr B, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana), xe máy có 2 người là anh Nguyễn Công Vinh (SN 2003, ngụ huyện Kông Ana) và em Lê Ngọc Quốc (SN 2008, học sinh lớp 10 Trường Cao đẳng nghề Tây Nguyên) lưu thông theo hướng từ TP.Buôn Ma Thuột đi huyện Krông Ana.

Khi đến đoạn đường trên, xe máy này đã tông nhau với xe máy khác và trên xe có 2 người là anh Y Un Adrơng (SN 1999, TP.Buôn Ma Thuột) và em Y Phan Bkrông (SN 2007, TP.Buôn Ma Thuột) lưu thông theo hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến 4 người tử vong tại chỗ.

Trước tình hình số vụ tai nạn giao thông tăng về cả số vụ và người thương vong, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Đắk Lắk - nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường quân số tuần tra, kiểm tra phương tiện tại các tuyến đường Quốc lộ trọng yếu trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải trọng gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt các phương tiện vi phạm nông độ cồn, chạy quá tốc độ phóng nhanh vượt ẩu, sẽ bị xử lý nghiêm để làm gương, không có vùng cấm.

Hiện, đang là mùa mưa trong vùng Tây Nguyên, tình hình trật tự an toàn giao thông được dự báo sẽ rất phức tạp nên người dân tham gia giao thông cần hết sức cẩn thân. Bên cạnh đó, sắp tới chín vụ thu hoạch sầu riêng trên địa bàn, đây là thời điểm các xe trọng tải lớn chở, phân phối nông sản đi các tỉnh thành khác, chính vì lẽ đó, tại các vị trí đóng chốt, lực lượng CSGT cần theo dõi, tuần tra, kiểm soát phương tiện chặt hơn nữa để đảm bảo an toàn giao thông.

BẢO TRUNG