Dập tắt đám cháy cỏ khô giữa trưa, đe dọa nhiều hộ dân ở Sa Đéc

Thanh Thanh |

Một đám cháy cỏ khô bùng phát giữa trưa tại thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đe dọa nhiều hộ dân sống xung quanh đã được dập tắt kịp thời.

Khoảng 13 giờ 45 phút ngày 9.4, tại khu đất trống gần bến phà Sa Đéc thuộc khóm 3, phường 3, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp xảy ra một vụ cháy cỏ khô, đe doạ nhiều hộ dân sống xung quanh.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Sa Đéc đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp lực lượng dân quân địa phương tiến hành các biện pháp chữa cháy không để cháy lan. Đến khoảng 14 giờ 30 phút đám cháy cơ bản được dập tắt. Vụ cháy không có thiệt hại về người và tài sản, nguyên nhân cháy đang được điều tra làm rõ.

Hiện trường đám cháy cỏ khô bùng phát giữa trưa ở Sa Đéc. Ảnh: Thanh Thanh
Hiện trường đám cháy cỏ khô bùng phát giữa trưa ở Sa Đéc. Ảnh: Thanh Thanh

Được biết, vào tháng 4.2023, khu vực này cũng từng xảy ra cháy, nguyên nhân do người dân đốt phế liệu lấy dây đồng gây cháy lan.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, hiện nay đang vào cao điểm của nắng nóng rất dễ xảy ra cháy nổ, do đó người dân khi đốt rác, cỏ khô phải chuẩn bị nguồn nước dự phòng và dập tắt hoàn toàn trước khi rời khỏi, tránh để cháy lan vào nhà dân.

Thanh Thanh