Đẩy mạnh chuyển đổi số quản lý chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á

NGUYỄN ĐĂNG |

Cú bắt tay giữa FPT Software và Blue Yonder hứa hẹn sẽ mang đến các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở Đông Nam Á.

Blue Yonder được thành lập năm 1985, cung cấp một nền tảng quản lý chuỗi cung ứng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các nhà quản lý chuỗi cung ứng đáp ứng các mục tiêu kinh doanh quan trọng.

Nền tảng Blue Yonder cho phép theo dõi toàn bộ quá trình từ khâu xuất đơn hàng, trạng thái giao dịch với khách hàng và luồng hàng tồn kho.

Theo Forbes, Blue Yonder là nhà cung cấp lớn thứ 3 thế giới trên thị trường về lập kế hoạch chuỗi cung ứng, với doanh thu năm 2023 lên đến 1,28 tỉ USD.

Đầu năm 2024, họ đã mua lại công ty One Network Enterprises với giá khoảng 839 triệu đô la. “Đây là một vụ mua lại quan trọng sẽ thay đổi bối cảnh phần mềm chuỗi cung ứng”, theo Forbes.

Với cú bắt tay cùng FPT Software, hai bên sẽ tập trung vào 6 thị trường trọng điểm bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Việt Nam.

Dựa trên các giải pháp tiên tiến của Blue Yonder và kinh nghiệm triển khai sâu rộng của FPT Software, hai bên kỳ vọng sẽ mang đến những giải pháp tùy chỉnh linh hoạt giải quyết những bài toán đặc thù của chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc FPT Software cho biết nhu cầu chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng đang phát triển không ngừng trên khắp châu Á, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao năng suất, khả năng thích ứng của doanh nghiệp.

Với việc hợp tác cùng Blue Yonder, hai bên kỳ vọng trong việc mang đến những giải pháp hiệu quả hơn, tác động sâu sắc hơn, phù hợp với nhu cầu đang thay đổi không ngừng của các doanh nghiệp.

NGUYỄN ĐĂNG