Deutsche EuroShop quỹ đạo tăng trưởng mạnh trong năm 2023

Vân Vân |

Deutsche EuroShop là công ty đại chúng duy nhất ở Đức đầu tư độc quyền vào các trung tâm mua sắm ở những vị trí đắc địa. Công ty hiện đầu tư vào 21 trung tâm mua sắm ở Đức, Áo, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Hungary. Deutsche EuroShop AG (DES) đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong năm 2023 và dự kiến chia cổ tức đặc biệt vào tháng 1.2024.

Deutsche EuroShop có danh mục đầu tư tại các trung tâm mua sắm gồm: Main-Taunus-Zentrum, Altmarkt-Galerie (Đức), Galeria Baltycka (Ba Lan) và nhiều địa điểm khác.

So với chín tháng đầu của năm tài chính trước đó, số lượng người ghé thăm các trung tâm thương mại của DES đã tăng 7.4%, trong khi doanh số bán lẻ do đối tác thuê tạo ra tăng 11.0%.

Doanh thu: Tăng 2.9% từ 197.5 triệu EUR lên 203.2 triệu EUR. Thu nhập kinh doanh ròng (NOI): Hoạt động tốt và đạt được 160.2 triệu EUR. Thu nhập trước lãi và thuế (EBIT): Ghi nhận mức tăng 17.9% lên 168.7 triệu EUR.

Giám đốc Điều hành Hans-Peter Kneip cho biết: “Chín tháng đầu năm 2023 đã củng cố quỹ đạo tăng trưởng ổn định của chúng tôi. Sự hồi phục trong doanh thu bán lẻ và phát triển dương trong danh mục đầu tư của công ty phản ánh cam kết của chúng tôi trong vấn đề thành công bền vững.

Vốn từ hoạt động đầu tư (FFO) tăng từ 111.10 triệu EUR lên 129.7 triệu EUR, cho thấy mức tăng 16.8%. Sau khoản thanh toán cổ tức (trị giá 191.2 triệu EUR), thanh khoản của Tập đoàn tổng cộng đạt 280.6 triệu EUR vào cuối kỳ.

Deutsche EuroShop họp hội nghị chiến lược các danh mục đầu tư tại Trung tâm mua sắm. Ảnh: Tư liệu
Deutsche EuroShop họp hội nghị chiến lược các danh mục đầu tư tại Trung tâm mua sắm. Ảnh: Tư liệu

Ngoài ra, danh mục đầu tư trọng tâm của Deutsche EuroShop tại dự án Foodgarden xây dựng tại Main-Taunus-Zentrum đã được đặt thuê trước 90%.

Dự án này có diện tích vào khoảng 7.000m2, tọa lạc ở giữa trung tâm mua sắm; khu ẩm thực, dự kiến được khai trương vào mùa xuân năm 2025, sẽ có tám mô hình nhà địa phương và quốc tế, cũng như các món ăn bổ sung mang tới nhiều đặc sản ẩm thực khác nhau.

Công việc xây dựng và hoạt động cho thuê của Deutsche EuroShop đạt được tiến bộ đáng kể tại Rhein-Neckar-Zentrum.

Dự kiến đến giữa năm 2024, hai khu phát triển mới sẽ được xây dựng trên địa điểm cũ của cửa hàng Do-it-yourself một tòa nhà hàng hiện đại, độc lập với sân hiên ngoài trời hấp dẫn, được kinh doanh bởi L’Osteria, và cơ sở cho ba đối tác thuê mới, bao gồm: cửa hàng xe đạp chuyên dụng B.O.C., ý tưởng trải nghiệm JUMP House, cũng như một trung tâm cung cấp dịch vụ giải trí trong nhà khác.

Deutsche EuroShop đang tiếp tục nỗ lực thu hút những đối tác thuê mới đầy triển vọng đến các trung tâm mua sắm của họ. Một trong những khách thuê đặc biệt là Pepco (nhà cung cấp nhiều loại quần áo, đồ gia dụng và đồ trang trí tại các cửa hàng ở trung tâm DES). Những hợp đồng thuê mới này nhấn mạnh khả năng linh hoạt và cam kết của công ty trong việc liên tục gia tăng sức hấp dẫn cho các địa điểm của họ.

Deutsche EuroShop vẫn đang trên đà tăng trưởng vững chắc, được củng cố bởi nền tảng tài chính ổn định và danh mục đầu tư đa dạng hóa có chiến lược. Thành viên Ban Điều hành, Hans-Peter Kneip, cho biết thêm: “Chúng tôi kỳ vọng vốn hoạt động Đầu tư (FFO) đã huy động được vào khoảng 2.08 EUR đến 2.18 EUR cho mỗi cổ phiếu trong tháng Tám”.

Trong khoảng thời gian từ ngày 21 – 22.12.2023, Deutsche EuroShop AG đã mua lại tổng cộng 6.000 cổ phiếu của công ty theo Chương trình mua lại cổ phiếu được thông báo vào ngày 19.12.2023. Tổng khối lượng cổ phiếu được mua lại là 3.000, giá bình quân khoảng 22.000.000 EUR.

Nguồn tham khảo:

1. https://markets.ft.com/data/announce/detail?dockey=600-202311141200DGAP____CORPNEWS_corporate_1773169_en-1

2. https://www.eqs-news.com/news/cms/release-of-a-capital-market-information/1966241

Vân Vân