Doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh về văn hóa

Huân Cao |

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng.

Tại TPHCM, diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ ba năm 2023 với chủ đề “Văn hóa kinh doanh dòng chảy phát triển và hội nhập” diễn ra vào ngày 25.11.

Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL); Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta xác định "Doanh nghiệp chính là trái tim của nền kinh tế", đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Vai trò của cộng đồng doanh nghiệp ngày càng được củng cố, phát huy, phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Tập đoàn IPPG và một số doanh nghiệp như FPT, PV Drilling, PetroVietnam… được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 khi đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt.

Bên cạnh đó, diễn đàn còn có tham luận đặc biệt của các doanh nhân uy tín và thành công. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương chia sẻ tại diễn đàn tham luận với chủ đề "Bản sắc văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Trong tham luận này, ông Johnathan Hạnh Nguyễn trình bày, từ một quốc gia lạc hậu và thu nhập thấp, Việt Nam đã trở thành một quốc gia đang phát triển có mức thu nhập trung bình, quy mô GDP đã tăng gấp 26 lần so với những năm đầu đổi mới.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, có được những kết quả to lớn đó là do chúng ta đã khơi dậy được khát vọng phát triển của các chủ thể trong nền kinh tế thị trường, nhất là sự nỗ lực đóng góp hết sức to lớn của hàng triệu doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước. Xã hội ngày càng có cái nhìn tôn vinh đội ngũ doanh nhân, đồng thời cũng ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào những phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Cũng theo doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, hai yếu tố then chốt tạo nên phẩm chất tốt đẹp của doanh nhân đó là: Bản sắc văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và đạo đức của người doanh nhân. Bởi điều này đã tạo nên triết lý kinh doanh và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng và gìn giữ phát triển thương hiệu của mình.

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp và doanh nhân cũng chính là nhân tố hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển liên tục và bền vững của đất nước.

Huân Cao