Đưa vào sử dụng công trình nhà tránh bão kết hợp phòng học ở đảo Lý Sơn

HỮU DANH |

Cuối giờ chiều 6.5, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn đã nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng công trình nhà tránh bão kết hợp phòng học tại trường Tiểu học số 2 An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn.

Đây là công trình được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lựa chọn để chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhà tránh bão kết hợp phòng học có tổng diện tích sàn gần 600m2, quy mô dãy nhà 2 tầng, 4 phòng học và các hạng mục phụ trợ.

Công trình có vốn đầu tư 5 tỉ đồng, trong đó UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 3,5 tỉ đồng, phần còn lại nguồn vốn của huyện Lý Sơn. Công trình được khởi công xây dựng giữa tháng 9.2023, đến nay đã xây dựng hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Việc đưa công trình vào sử dụng góp phần giúp thầy và trò trường Tiểu học số 2 An Vĩnh an tâm trong học tập, nhất là mùa mưa bão. Đây cũng là công trình trường học kết hợp làm nơi tránh trú an toàn cho cộng đồng khi có thiên tai, mưa bão xảy ra.

Trường Tiểu học số 2 An Vĩnh được tách ra từ trường Tiểu học An Vĩnh từ năm 1999, đến nay, toàn trường có 31 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập của gần 480 học sinh.

HỮU DANH