G2 Esport vô địch IEM Dallas 2024 dù vắng đội trưởng HooXi

Vũ Anh (theo hltv) |

G2 Esport vô địch IEM Dallas 2024 đầy ấn tượng, giành danh hiệu CS2 đầu tiên dù vắng đội trưởng HooXi.

G2 Esports đã tạo nên kỳ tích khi giành danh hiệu CS2 đầu tiên mà không có sự dẫn dắt của đội trưởng HooXi. Họ đã nâng cao chiếc cúp IEM Dallas sau trận chung kết kịch tính với Vitality sau 3 map (Inferno 19-16, Anubis 13-16, Nuke 13-8).

Trong giải đấu lần này, G2 thi đấu với Jake "Stewie2K" Yip thay thế cho Rasmus "HooXi" Nielsen và nhanh chóng trở thành đội được khán giả nhà yêu thích. Hành trình của G2 tại vòng playoff đã để lại dấu ấn với những chiến thắng ấn tượng trước FaZe và 9z, trước khi đánh bại Vitality trong trận chung kết.

G2 Esport vô địch IEM Dallas 2024 dù thiếu vắng đội trưởng Hooxi. Ảnh: hltv
G2 Esport vô địch IEM Dallas 2024 dù thiếu vắng đội trưởng Hooxi. Ảnh: HLTV

Nikola "NiKo" Kovač, người giành chiến thắng giải đấu đầu tiên kể từ IEM Cologne 2023, đã không thể giấu nổi niềm vui: "Tôi không thể nói nên lời, đây là một trong những trận đấu căng thẳng nhất mùa giải. Chúng tôi đã thắng, dù không ai biết bằng cách nào".

Ilya "m0NESY" Osipov, người giành giải MVP với màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết, cũng chia sẻ cảm xúc: "Tôi không quan tâm đối thủ là ai. Chúng tôi vừa giành chiến thắng tại IEM Dallas, thật điên rồ. Stewie2K là huyền thoại, một con quái vật thực sự".

Màn trình diễn “điên rồ” của m0NESY trước Vitality. Ảnh: HLTV
Màn trình diễn “điên rồ” của m0NESY trước Vitality. Ảnh: HLTV

Trận đấu đã chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc từ m0NESY, NiKo, và huNter- giúp G2 vượt qua Vitality. Đặc biệt, màn trình diễn của m0NESY với 4 frags trong round pistol đã tạo nên khởi đầu thuận lợi cho G2.

Vitality đã có những pha phản công mạnh mẽ và dẫn trước ở nhiều thời điểm, nhưng không thể giữ vững phong độ trong những hiệp phụ. Cuối cùng, G2 đã chiến thắng 19-16 tại Inferno sau 3 hiệp phụ đầy kịch tính.

Trên bản đồ Anubis, dù Vitality đã có những pha thi đấu xuất sắc và dẫn trước ở nhiều round, nhưng "lớp áo giáp" của G2 đã giúp họ đưa trận đấu vào hiệp phụ. Vitality chiến thắng 16-13 nhờ pha triple của ZywOo, nhưng không đủ để ngăn cản G2 ở bản đồ quyết định Nuke.

Bản đồ Nuke kết thúc với chiến thắng của G2 sau khi họ vượt qua những pha phản công quyết liệt từ Vitality. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, G2 đã giành chiến thắng 13-8 và nâng cao chiếc cúp IEM Dallas, đánh dấu một hành trình đáng nhớ của giải đấu.

Vũ Anh (theo hltv)