Gần 500 người đồng diễn chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X tại Lâm Đồng

Mai Hương |

Ngày 2.6, chương trình đồng diễn chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X và Giải Yoga tỉnh Lâm Đồng năm 2024 đã diễn ra tại TP Đà Lạt với sự tham gia của gần 500 người.

Chương trình đồng diễn chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X và Giải Yoga tỉnh Lâm Đồng năm 2024 được tổ chức nhằm hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024. Đồng thời tạo sự lan tỏa phong trào Yoga đến với đông đảo người dân và khách du lịch được biết.

Thông qua chương trình, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030, tạo nên sân chơi lành mạnh cho người tập luyện Yoga trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung.

f
Chương trình đồng diễn chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X tại quảng trường Lâm Viên. Ảnh: Trình LV

Qua đó, từng bước phát triển phong trào Yoga tại Lâm Đồng. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh bạn, chung tay xây dựng sức khỏe cộng đồng.

Yoga ra đời cách đây vài nghìn năm ở Ấn Độ nhưng có một sức sống mãnh liệt cho đến nay, không chỉ đóng khung trong biên giới nước này mà ngày càng phổ biến và là hoạt động ưa thích của nhiều người khắp nơi trên thế giới.

Theo ước tính của Liên đoàn Yoga Lâm Đồng, toàn tỉnh hiện có trên 1.500 người tập luyện Yoga hằng ngày với khoảng 50 câu lạc bộ đang hoạt động trong cả tỉnh, nhiều nhất là tại các vùng đô thị, các trung tâm huyện.

Phong trào phát triển mạnh nhất hiện nay vẫn là TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc nhưng rất nhiều địa phương số lượng người tập đang tăng nhanh như Đơn Dương, Di Linh, Đức Trọng, Đạ Tẻh…

Hoạt động này đã góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống tinh thần người dân, đóng góp tích cực cho phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại".

Mai Hương