Gia Lai đưa hàng nghìn người đi xuất khẩu lao động

THANH TUẤN |

Các trường ở Gia Lai tích cực kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, liên kết đào tạo theo đơn đặt hàng nhằm đảm bảo đầu ra cho người học, lựa chọn đào tạo những ngành nghề đang thiếu lao động.

Ngày 30.4, theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai chi biết tỉnh này là nơi có nguồn lao động khá dồi dào, trung bình mỗi năm có hơn 25.000 người bước vào tuổi lao động.

Những năm qua, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại tỉnh Gia Lai đã có những chuyển biến, riêng năm 2023, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 40%. Toàn tỉnh Gia Lai giải quyết việc làm cho trên 26.000 lao động, đưa 1.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Theo bà Rcom Sa Duyên - Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai, số lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật phân bố không đồng đều giữa các địa phương, chủ yếu tập trung ở khu vực thành thị.

Đơn vị đã phối hợp với các sở, ngành và 20 cơ sở giáo dục nghề nghiệp có năng lực đào tạo trên 11.000 lao động/năm để đào tạo nghề hướng đến mục tiêu tạo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Trường Cao đẳng Gia Lai đã kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp để đào tạo lại lực lượng lao động. Trường ký kết hợp đồng đào tạo và cung ứng lao động cho khá nhiều doanh nghiệp trên địa bàn, tạo môi trường cho sinh viên đến thực tập nghề.

Trong khi đó, Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai cũng đóng vai trò quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường tích cực kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, liên kết đào tạo theo đơn đặt hàng nhằm đảm bảo đầu ra cho người học, lựa chọn đào tạo những ngành nghề đang thiếu lao động.

THANH TUẤN