Gian hàng miễn phí phục vụ người dân thắp hương các liệt sĩ tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) ra mắt gian hàng "Tuổi trẻ tri ân" tại nghĩa trang liệt sĩ phường.

Đây là mô hình sáng tạo và ý nghĩa của tuổi trẻ phường Hòa Hải bày tỏ sự tri ân của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ. Gian hàng phục vụ miễn phí hương, nến, trầu cau, thuốc lá, nước uống để thân nhân liệt sĩ dâng lên các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hòa Hải.

Những người dân đến nghĩa trang thắp hương được thanh niên tận tình hỗ trợ. Nhiều cụ già sau khi thắp hương xong được các bạn đoàn viên phục vụ nước uống, cà phê miễn phí.

dd
Gian hàng "Tuổi trẻ tri ân" tại nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Đến thắp hương cho người thân và những liệt sĩ, bà Huỳnh Thị Thương (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: "Tôi rất xúc động khi được các bạn trẻ ở đây hỗ trợ nhiệt tình. Dù đã chuẩn bị đồ lễ ở nhà, thế nhưng khi đến đây, các bạn vẫn giúp tôi dâng thêm lễ tới các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.

Tôi cho rằng, đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần, trách nhiệm và lòng tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước".

vvv
Các bạn đoàn viên hỗ trợ những người dân đến thắp hương tại nghĩa trang. Ảnh: Mai Hương

Bên cạnh gian hàng "Tuổi trẻ tri ân", các bạn trẻ còn chăm sóc các phần mộ liệt sĩ, quét dọn, cắt, nhổ cỏ và làm vệ sinh môi trường trong toàn bộ khuôn viên của nghĩa trang, tạo cảnh quang môi trường trong khuôn viên nghĩa trang sạch, đẹp, giúp cho người dân đi thắp hương được thuận tiện.

fff
Hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Mai Hương

Chia sẻ với Lao Động, anh Nguyễn Nhớ Hoài - Bí thư Đoàn phường Hòa Hải cho biết: "Ý thức được trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng cũng như công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Trong đó, nổi bật là việc thực hiện gian hàng "Tuổi trẻ tri ân" tại nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hải.

fff
Các bạn đoàn viên có mặt tại nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hải để quét dọn, vệ sinh bên trong nghĩa trang. Ảnh: Mai Hương

Đoàn phường đã vận động các đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các thân nhân liệt sĩ đến viếng mộ liệt sĩ, phục vụ hương, đèn, nến, nước uống...

Qua triển khai thực hiện, đoàn viên thanh niên đã thể hiện rõ tinh thần yêu nước, lòng biết ơn trước công lao của các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc".

Mai Hương