GIGA Digital và những chuỗi dự án thiện nguyện ý nghĩa

Lê Linh |

Ngoài các chiến lược, hoạt động phát triển kinh doanh, GIGA Digital thường xuyên tổ chức các dự án thiện nguyện cùng những dự án vì môi trường.

Ngay từ khi mới thành lập, GIGA Digital luôn xác định rằng, việc phát triển doanh nghiệp bền vững luôn phải kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố: Sự phát triển, tăng trưởng về các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm đối với sự phát triển của cộng đồng, xã hội. Do đó, ngoài hoạt động kinh doanh, GIGA luôn chủ động trong những công tác thiện nguyện, thực hiện những dự án vì môi trường, vì một tương lai xanh.

Những chuyến thiện nguyện tới vùng cao

“Trao gửi yêu thương - Cùng em tới trường” là một trong những dự án thiện nguyện nổi bật của GIGA Digital, được thành lập với mong muốn đem tới cho các trẻ em ở vùng cao một cuộc sống đầy đủ hơn, ấm áp hơn. Vào tháng 11.2022, đoàn đại diện của GIGA đã đặt chân tới điểm Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban và Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Pì tại Lai Châu để trao tặng 400 chiếc áo ấm, 4 chiếc TV thông minh Xiaomi, bảng vẽ điện tử và nhiều phần quà nhỏ dành cho các em.

“Trao gửi yêu thương, cùng em tới trường” tại trường tiểu học Nậm Ban và Nậm Pì ngày 05.11.2022 (Ảnh: GIGA Digital)
“Trao gửi yêu thương, cùng em tới trường” tại trường tiểu học Nậm Ban và Nậm Pì ngày 05.11.2022. Ảnh: GIGA Digital

Đến tháng 10.2023, dự án “Trao gửi yêu thương - Cùng em tới trường” đã quay trở lại với chuyến từ thiện tại mảnh đất Cao Bằng cùng 60 suất quà gồm balo, đồ dùng học tập dành cho các em học sinh tại 2 điểm trường Mầm non và Tiểu học Chè Lỳ B.

Bên cạnh đó, chương trình cũng chuẩn bị các phần quà dành tặng nhà trường (1 TV Xiaomi) và các cán bộ giáo viên tại đây mỗi thầy cô 1 bộ nồi & bếp từ Xiaomi.

Những ánh mắt trong veo vui mừng của các em khi cầm trên tay món quà nhỏ. (Ảnh: GIGA Digital)
Những ánh mắt trong veo vui mừng của các em khi cầm trên tay món quà nhỏ. Ảnh: GIGA Digital

Hành trình xây dựng Hành tinh xanh

Hưởng ứng đề án trồng 1 tỉ cây xanh do chính phủ đưa ra cùng với mong muốn xây dựng một tương lai xanh, hành tinh xanh dành cho thế hệ mai sau, dự án “1 triệu cây xanh - Vì tương lai xanh” của GIGA đã chính thức được thành lập.

Dự án này đã được công ty thực hiện trong 3 năm liên tiếp từ năm 2022 - 2024 tại 2 vườn Quốc gia lớn đó là Vườn Quốc gia Ba Vì và Vườn Quốc gia Cát Bà. Tính đến thời điểm hiện đại, GIGA Digital đã trồng được tổng cộng 1.600 cây xanh, gồm những loại cây gỗ quý, tán rộng và có khả năng phục hồi đất trống, đồi trọc tốt.

Dự án “Một triệu cây xanh – Vì tương lai xanh” tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) ngày 17.04.2022. (Ảnh: GIGA Digital)
Dự án “Một triệu cây xanh - Vì tương lai xanh” tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) ngày 17.04.2022. Ảnh: GIGA Digital

Với niềm tin về một màu xanh vững bền cho thế hệ mai sau, GIGA Digital đang nỗ lực từng ngày để phát triển và lan tỏa tinh thần cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Đại diện của GIGA Digital cho biết, công ty vẫn sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, những dự án vì môi trường để góp phần vào sự phát triển của cộng đồng.

Lê Linh