Nghiên cứu cho thấy, có hơn 1.000 người trẻ Việt Nam tin vào bản thân (33%), các nhà khoa học (22%) và những người có ảnh hưởng (19%) có thể làm chủ sự thay đổi để hướng tới một tương lai bền vững.
Giáo dục về các vấn đề bền vững (80%) và sáng kiến xanh (78%) được xem là những giải pháp quan trọng nhất để chuyển đổi sang một xã hội bền vững hơn.
“Chúng tôi thấy được giới trẻ Việt Nam lo lắng như thế nào về các vấn đề môi trường khi được hỏi về một cuộc sống bền vững trong tương lai. Sau khi ra mắt dự án toàn cầu ‘Nâng tầm cuộc sống 2030’ vào tháng 5 năm nay, chúng tôi hiện có hai bạn trẻ từ APAC & MEA đồng tham gia đội Change-Makers (Những người tạo sự thay đổi). Họ sẽ cùng với Trung tâm Đổi mới của Electrolux, gồm các chuyên gia nội bộ và những người dẫn đầu sự thay đổi hiện nay, tìm ra giải pháp để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn" - Tomasz Sypytkowski, Tổng Giám đốc Việt Nam và Trưởng Bộ phận Kinh doanh khu vực Đông Nam Á tại Electrolux, cho biết.
Nghiên cứu trên là một phần trong việc hiện thực hóa tầm nhìn và mục tiêu năm 2030 của Electrolux vì một cuộc sống bền vững và tốt đẹp hơn.