Hải Dương tổ chức giải việt dã kết nối di sản văn hoá quy mô lớn nhất

Hoàng Khôi |

Ngày 26.2, tại khu di tích Côn Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương phối hợp khai mạc Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" mở rộng lần thứ nhất.

Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" là một trong những hoạt động nổi bật, trọng tâm của lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 nhằm kết nối 2 di tích Côn Sơn với Kiếp Bạc thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đây là giải lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn nhất, thu hút gần 1.000 vận động viên chuyên nghiệp, không chuyên đến từ mọi miền tổ quốc và cả các vận động viên quốc tế về tham dự.

Các vận động viên tham gia tranh tài. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương
Các vận động viên tham gia tranh tài. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - nhấn mạnh: Giải việt dã lần này sẽ là “Hành trình kết nối các di sản văn hóa của tỉnh Hải Dương", qua đó sẽ đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Đây cũng là dịp để tỉnh Hải Dương được giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về những nét đẹp của mảnh đất và con người Hải Dương; về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; về giá trị nổi bật toàn cầu của khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc trong tiến trình xây dựng hồ sơ Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc đệ trình UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Hoàng Khôi