Hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động Nghệ An

PHẠM THÔNG |

Sau Tết Nguyên đán, thị trường lao động Nghệ An nhộn nhịp khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng lao động. Trong nỗ lực mở rộng quy mô sản xuất, một doanh nghiệp đang tìm kiếm 1.500 lao động mỗi tháng để gia nhập đội ngũ sản xuất của mình.

Công ty TNHH Luxshare-ICT Nghệ An đang trong quá trình mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ từ UBND tỉnh để tuyển dụng 1.500 công nhân mỗi tháng.

Đây là một phần của kế hoạch phát triển giai đoạn 2 của công ty, với mục tiêu tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu đơn hàng ngày càng cao.

Nhiều người dân đến phỏng vấn tại một doanh nghiệp ở Nghệ An
Nhiều người lao động đến phỏng vấn tại Công ty TNHH Luxshare-ICT Nghệ An. Ảnh: Phạm Thông

Trước đó, vào ngày 15.3, công ty này đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An đề nghị được hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề tuyển dụng nhân lực.

UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản giao Sở LĐTB&XH, UBND các huyện, thành phố, thị xã thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ và phối hợp với Công ty TNHH Luxshare-ICT Nghệ An trong quá trình tuyển dụng nguồn nhân lực trên địa bàn theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, các Trường Đại học và Cao đẳng trong tỉnh cũng được kêu gọi xem xét việc phối hợp để tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và làm việc tại công ty.

Thông tin tuyển dụng tại công ty TNHH Luxshare-ICT Nghệ An
Thông tin tuyển dụng tại công ty TNHH Luxshare-ICT Nghệ An. Ảnh: Phạm Thông

Công ty cho biết, mặc dù mới đi vào hoạt động sản xuất trong thời gian ngắn nhưng đã tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động địa phương.

Năm 2023, Tập đoàn Luxshare-ICT đã quyết định mở rộng đầu tư giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An với quy mô gấp 3 lần giai đoạn 1. Hiện nay, giai đoạn 2 của Luxshare-ICT Nghệ An đã chuẩn bị xây dựng xong nhà xưởng và một số nhà xưởng sẽ đi vào hoạt động sản xuất chính thức trong tháng 5.2024.

Thị trường lao động sau Tết có nhiều tín hiệu lạc quan. Việc doanh nghiệp tăng cường tuyển lao động để đáp ứng lộ trình sản xuất - kinh doanh mới đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An.

PHẠM THÔNG