Hàng trăm học sinh vào rừng học tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước

Hương Giang |

Hơn 360 học sinh và giáo viên đã tham gia chương trình "Trải nghiệm rừng" trong hành trình tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.

Trong khuôn khổ hoạt động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2024, Hội đồng Đội Trung ương, Cục Kiểm lâm, Trung tâm Giáo dục phát triển bền vững và Suntory PepsiCo Việt Nam vừa phối hợp tổ chức chương trình “Trải nghiệm rừng” - Lớp học ngoài thiên nhiên đầy hứng thú về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, với chủ đề “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường” năm 2024 trong 3 ngày (15-17.10) tại Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Hơn 360 học sinh và giáo viên đã tham gia chương trình này.

Giáo viên chia sẻ về vòng tuần hoàn của nước và thí nghiệm Mizuiku tại góc thông tin Mizuiku. Ảnh: BTC cung cấp
Giáo viên chia sẻ về vòng tuần hoàn của nước và thí nghiệm Mizuiku tại góc thông tin Mizuiku. Ảnh: BTC cung cấp

Bên cạnh các lớp học được giảng dạy trong chương trình chính khóa ở cấp tiểu học trên toàn quốc, các công trình nước sạch tại trường học, các hoạt động giáo dục trải nghiệm ngoài thiên nhiên với tên gọi “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường” được thiết kế như “lớp học trong rừng” đầy thú vị, đã và đang được tổ chức hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, tầm quan trọng của rừng, mối quan hệ mật thiết của rừng và nguồn nước, vấn đề bảo vệ rừng, giữ đất và bảo vệ nguồn nước.

Các em học sinh đang học về tầm quan trọng của rừng và việc bảo tồn nguồn nước. Ảnh: BTC cung cấp
Các em học sinh đang học về tầm quan trọng của rừng và việc bảo tồn nguồn nước. Ảnh: BTC cung cấp

Với mục đích giáo dục lâu dài, góc thông tin Mizuiku tại các Vườn Quốc gia cũng được thiết kế đặc biệt để lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của chương trình, không chỉ đến với các em nhỏ mà còn rộng rãi đến hàng ngàn khách tham quan hằng năm.

Trong thời gian tới, chương trình kỳ vọng có thể mở rộng quy mô và hình thức triển khai hơn nữa để tiếp cận được nhiều học sinh tiểu học tại các địa phương trên toàn quốc, đóng góp tích cực vào công tác nâng cao nhận thức bảo vệ tài nguyên rừng và nguồn nước cho cộng đồng.

Hương Giang