Hòa Bình chủ động ứng phó rét đậm, rét hại khi không khí lạnh tăng cường

Đinh Đại |

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với thời tiết rét đậm, rét hại khi không khí lạnh tăng cường.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, trong những ngày tới, tỉnh Hòa Bình có mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 7 - 10 độ C. Từ ngày 23 – 25.1, tỉnh Hòa Bình xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của không khí lạnh gây rét đậm, rét hại, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là người già và trẻ em.

Bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi cần củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, dự trữ thức ăn, phòng tránh dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Để tránh thời tiết rét hại ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, người dân cần có biện pháp bảo vệ cho cây trồng và hoa màu.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương quan tâm, hướng dẫn việc bảo đảm sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, không dùng bếp than tổ ong sưởi ấm trong phòng kín để tránh thiệt hại về người.

Ngoài ra, các địa phương chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn cho học sinh các cấp học. Khi nhiệt độ xuống thấp có phương án cho học sinh nghỉ học đảm bảo sức khỏe, phòng tránh rét đậm, rét hại cho các em học sinh.

Đinh Đại