Hơn 1.000 nghìn người tham gia ngày hội chống lãng phí thực phẩm

NGUYỄN LY |

TPHCM - Hưởng ứng ngày lương thực thế giới, ngày 16.10, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm toàn cầu GFN tổ chức chương trình giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tiết kiệm và chống lãng phí lương thực ảnh hưởng như thế nào đến đời sống và xã hội.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), 1/3 thực phẩm trên thế giới bị hư hỏng hoặc bỏ đi trong quá trình vận chuyển từ sản xuất đến tiêu thụ, gây thiệt hại đến 940 tỉ USD/năm.

 
  Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ trong chương trình. Ảnh: BTC

Cũng theo một khảo sát khác trên quy mô 4.000 hộ gia đình tại 8 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, Việt Nam đứng thứ 2 về chỉ số lãng phí thực phẩm, chỉ xếp sau Trung Quốc.

Trước bối cảnh nguồn lương thực, thực phẩm bị lãng phí và vứt bỏ thì còn vô số người bị thiếu ăn ngoài xã hội. Do đó, việc phát triển hệ thống nông nghiệp địa phương và chống lãng phí thực phẩm được xem là giải pháp thiết thực giúp làm giảm tỷ lệ người đói cũng như “giảm nghèo” hiệu quả nhất. 

Nhân dịp ngày “Lương thực Thế giới – World Food Day 16.10”, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm toàn cầu GFN và các đơn vị liên quan đã gửi thông điệp tới người dân “Hành động hôm nay, tương lai ngày mai – Cải thiện sản xuất, dinh dưỡng, môi trường và cuộc sống”, nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu hỗ trợ chuyển đổi sang các hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng hiệu quả, đầy đủ, linh hoạt và bền vững hơn.

Chương trình được tổ chức với quy mô hơn 1.000 người đến tham gia và 50 gian hàng trực tiếp trưng bày và chế biến các thực phẩm, món ăn tại ngày hội. Nhằm mang lại những món ăn đa dạng cho người khó khăn đến trải nghiệm, đồng thời sẽ bán các sản phẩm trưng bày cho những đối tác, doanh nghiệp cùng đến tham gia, thu nguồn vốn gây quỹ cho các hoạt động cộng đồng miễn phí hỗ trợ người khó khăn trong dự án sắp tới.

Đồng thời, 300 trẻ em khó khăn đến từ các Mái Ấm, Trung tâm bảo trợ, Trường tình thương cùng đến tham gia, thưởng thức ẩm thực tại không gian ngày hội, vui chơi và nhận quà trực tiếp từ Food Bank Việt Nam.

NGUYỄN LY