Hơn 3.000 vị trí việc làm tại ngày hội tư vấn việc làm cho học sinh Đà Nẵng

Trần Thi |

Ngày 25.5, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phối hợp với các trường học, đơn vị tuyển dụng tổ chức ngày hội tư vấn nghề và giới thiệu việc làm với hơn 3.000 vị trí tuyển dụng và ngành nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nhiều vị trí việc làm, ngành nghề cho học sinh và người lao động lựa chọn. Ảnh: Trần Thi
Nhiều vị trí việc làm, ngành nghề cho học sinh và người lao động lựa chọn. Ảnh: Trần Thi

Ngày hội tư vấn nghề, giới thiệu việc làm với sự tham gia của 30 gian hàng thuộc các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tham gia tuyển dụng lao động với 3.254 vị trí tuyển dụng và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác giáo dục, định hướng nghề nghiệp.

Tại đây trung tâm dịch vụ việc làm thành phố đã triển khai tư vấn nhiều nội dung, văn bản pháp lý liên quan đến đào tạo nghề, hướng nghiệp và việc làm; chính sách pháp luật lao động, việc làm; thông tin tuyển sinh; tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh; thị trường lao động.

Qua đó cũng giải đáp các thắc mắc, băn khoăn của học sinh về việc chọn trường và thị trường lao động.

Phát biểu tại ngày hội, ông Trương Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho hay: “Thông qua ngày hội tư vấn nghề và giới thiệu việc làm, chúng tôi hi vọng sẽ tạo cơ hội cho các em học sinh, các bạn trẻ có thể nâng cao sự hiểu biết về nghề nghiệp và chính bản thân mình từ đó có được định hướng đúng đắn và đưa ra quyết định chọn ngành, chọn nghề nghiệp, trường học phù hợp”.

Được biết, trong những năm qua, công tác lao động, việc làm và đào tạo nghề luôn được quận Hải Châu cũng như TP Đà Nẵng quan tâm, triển khai tích cực, thực hiện có hiệu quả các chính sách về lao động, việc làm.

Trần Thi