Hơn 80 gian hàng khởi nghiệp sẽ được triển lãm tại SURF 2023

Văn Trực |

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29.9 với chủ đề “Khát vọng Sông Hàn - Khơi nguồn sáng tạo”.

Sáng 19.9, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thông tin về ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2023 sắp diễn ra tại trường Đại học Duy Tân.

Theo đó, SURF 2023 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29.9 với 3 hội thảo khoa học trực tiếp kết hợp trực tuyến bao gồm: Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo; Khơi thông nguồn vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội nhập quốc tế của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương trong bối cảnh toàn cầu hoá cùng sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia trong và ngoài nước.

Đồng thời, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng sẽ triển lãm hơn 80 gian hàng của các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp; ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul; trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư trong khởi nghiệp; kết nối cung cầu sản phẩm, doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Ngoài ra, từ ngày 20.8 - 30.12 sẽ diễn ra triển lãm về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng triển lãm thực tế ảo với 100 gian hàng tham gia; tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 30 đội tham dự.

Hơn 80 gian hàng sẽ được triển lãm tại SURF 2023. Ảnh: Văn Trực
Hơn 80 gian hàng sẽ được triển lãm tại SURF 2023. Ảnh: Văn Trực

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thục - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, thành viên Ban Tổ chức Ngày hội SURF 2023 - cho biết, SURF 2023 là nơi quy tụ, gặp gỡ và kết nối đầu tư của các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, các đối tác trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng và thu hút sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ, tìm hiểu của cộng đồng.

Đây còn là dịp để các startup giới thiệu các dự án, công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp của mình đến với các nhà đầu tư và cộng đồng.

“Đồng thời qua sự kiện cũng tìm kiếm, hỗ trợ và phát triển các dự án khởi nghiệp tiềm năng và nâng cao các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố” - bà Thục nhấn mạnh.

Văn Trực