Hơn 9.000 liều vaccine để phủ kín phòng dại cho chó, mèo ở Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Trước tình trạng phát hiện nhiều con chó mắc bệnh dại cắn người tại TP Phan Thiết và để hạn chế lây lan bệnh dại trên động vật và từ động vật sang người, UBND TP Phan Thiết mua hơn 9.300 liều vaccine để tiêm phòng dại miễn phí cho chó, mèo trên địa bàn.

Ngày 10.6, Trung tâm kỹ thuật - dịch vụ nông nghiệp TP Phan Thiết vẫn đang triển khai tiêm vaccine phòng dại miễn phí cho chó, mèo trên địa bàn TP Phan Thiết theo từng đơn vị xã, phường.

Người dân đưa chó mèo tới tiêm vắc xin phòng dại ở Phan Thiết. Ảnh: CQCN
Người dân đưa chó, mèo tới tiêm vaccine phòng dại ở Phan Thiết. Ảnh: CQCN

Với số lượng hơn 9.300 liều vaccine được chia ra để tiêm cho chó, mèo đến 25.6.2024. Địa phương cũng sẽ thực hiện tiêm phòng bổ sung (tiêm vét) trong năm cho số chó, mèo chưa được tiêm phòng trong đợt chính.

Hoặc số chó, mèo thuộc diện tiêm mới phát sinh đến tuổi tiêm phòng; số chó, mèo đã hết thời hạn bảo hộ vaccine dại. Người dân trên địa bàn cần đồng hành và có trách nhiệm đưa động vật nuôi đi tiêm vaccine phòng bệnh dại theo quy định.

Tiêm phòng dại cho chó. Ảnh: CQCN
Tiêm phòng dại cho chó. Ảnh: CQCN

Được biết, tại TP Phan Thiết từ giữa tháng 3 đến nay có 7 con chó bị dại. Các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y Vùng VI, dương tính với virus dại. Trước tình hình trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh thông báo đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận để kịp thời tổ chức công tác phòng, chống bệnh dại trên người theo quy định.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan tiến hành khoanh vùng khu vực có chó mắc bệnh dại và rà soát điều tra những đàn chó đã cắn nhau với chó mắc bệnh dại để tổ chức cách ly theo dõi.

Duy Tuấn