Không nể nang việc chống tiêu cực trong lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng

Mai Hương |

Chiều 19.3, ông Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đến thăm và làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã thông tin khái quát về tổ chức bộ máy và kết quả các mặt công tác của lực lượng trong năm 2023 và quý 1 năm 2024.

Công an tỉnh cũng đã tăng cường đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa phương, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch... của tỉnh.

Chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, không để hình thành điểm nóng, phức tạp trên địa bàn…

dd
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Cộng tác viên

Trên cơ sở thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã báo cáo, kiến nghị một số vấn đề để lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

đ
Ông Nguyễn Thái Học đặt nhiều câu hỏi cụ thể với các đầu mối của Công an tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Cộng tác viên

Tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đặt nhiều câu hỏi cụ thể với các đầu mối của Công an tỉnh xoay quanh những vấn đề quan trọng như: Công tác xây dựng lực lượng; công tác đảm bảo bảo vệ chính trị nội bộ; tình hình đấu tranh, trấn áp, phòng ngừa các loại tội phạm; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thái Học đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực, cố gắng của Công an tỉnh Lâm Đồng trong việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Riêng đối với vấn đề phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Công an tỉnh phải xứng đáng là lực lượng nòng cốt. Không bằng lòng, thỏa mãn với những kết quả đạt được trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Công an tỉnh phải tổ chức những hội nghị chuyên đề về vấn đề này để nhìn nhận rõ bản chất và đưa ra những giải pháp phòng, chống cụ thể, hiệu quả, sát tình hình thực tiễn. Xây dựng lực lượng công an sạch - đó là cơ sở để công an thực hiện chức năng chống tham nhũng, tiêu cực và phục vụ Nhân dân.

Nếu trong lực lượng Công an tỉnh để xảy ra việc tham nhũng, tiêu cực, trước hết phải xem xét trách nhiệm của Giám đốc công an tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh phải nêu gương và làm tốt nhiệm vụ chống tham nhũng, tiêu cực, không thể nể nang, buông lỏng nhiệm vụ này ngay trong lực lượng.

Mai Hương