Kịp thời ngăn cụ ông chuyển 100 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Phát hiện cụ ông có biểu hiện lạ khi đến làm thủ tục rút 100 triệu đồng để chuyển khoản cho người khác, nhân viên ngân hàng đã liên hệ Công an phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh), kịp thời ngăn người này chuyển khoản cho kẻ lừa đảo.

Chiều 25.5, Công an phường Kỳ Thịnh - thông tin, vào lúc 15h ngày 24.5, ông Trịnh Thế Lữ (78 tuổi, trú tại phường Kỳ Thịnh) đến Ngân hàng Nông nghiệp, chi nhánh thị xã Kỳ Anh để rút 100 triệu đồng trong sổ tiết kiệm rồi chuyển vào một tài khoản khác.

Trong lúc làm thủ tục rút tiền, ông Lữ liên tục nghe điện thoại, nhân viên ngân hàng thấy bất thường, hỏi kĩ rồi khuyên ông Lữ không rút tiền, nhưng ông này không nghe.

Sau đó, nhân viên ngân hàng đã gọi điện báo Công an phường Kỳ Thịnh đến và cùng phối hợp để giải thích cho ông Lữ.

Công an phường Kỳ Thịnh kịp thời có mặt tại ngân hàng giải thích nên ông Lữ không dính bẫy kẻ lừa đảo nữa. Ảnh:Thịnh Kỳ.
Công an phường Kỳ Thịnh kịp thời có mặt tại ngân hàng giải thích nên ông Lữ không dính bẫy kẻ lừa đảo nữa. Ảnh:Thịnh Kỳ.

Khi được Công an phường và nhân viên ngân hàng cùng giải thích thì ông Lữ mới biết là mình đã bị đối tượng lừa đảo gọi đến hù dọa, nhằm chiếm đoạt tiền của mình nên không rút tiền chuyển khoản cho chúng nữa.

TRẦN TUẤN