Lâm Đồng triển khai công tác đảm bảo an ninh dịp Liên hoan Phim

Mai Hương |

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) từ ngày 21-25.11.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII là dịp để khẳng định vị thế và vai trò của điện ảnh trong đời sống văn hóa - nghệ thuật nước nhà, là dịp để Điện ảnh Việt Nam giới thiệu tới khán giả những tác phẩm điện ảnh phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện, phản ánh góc nhìn đa chiều về cuộc sống của các nhà làm phim, hướng tới xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn.

Với tư cách đơn vị đăng cai Liên hoan Phim Việt Nam, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là lần đầu tiên TP Đà Lạt đăng cai tổ chức Liên hoan Phim và trùng với dịp "thành phố ngàn hoa" chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập.

Vì vậy, sự kiện đem tới cơ hội thuận lợi để giới thiệu tới du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về TP Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung hình ảnh một vùng đất xinh đẹp, hiền hoà, đầy tiềm năng với nhiều cảnh quan thiên nhiên, khí hậu ôn hòa cũng như cơ hội để đầu tư phát triển.

Về công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự của sự kiện, Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành kế hoạch về tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự trong suốt sự kiện.

Công an tỉnh Lâm Đồng xác định đây là sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, diễn ra trên toàn tỉnh. Vì thế, công tác đảm bảo được triển khai trên khắp các huyện của tỉnh. Trong đó, trọng tâm là TP Đà Lạt.

Tại TP Đà Lạt, lực lượng công an đã triển khai rất nhiều công tác đảm bảo an ninh trật tự trong suốt chuỗi sự kiện, triển khai đồng bộ các công tác không để xảy ra bất kỳ một vụ việc gây hình ảnh xấu, ảnh hưởng đến chương trình.

Đại tá Nguyễn Quang Thống cho biết thêm, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng bố trí lực lượng cảnh sát giao thông để xác định các tuyến đường di chuyển của phóng viên, đạo diễn, nghệ sĩ... những nơi diễn ra triển lãm, hội thảo, các địa điểm đoàn tham quan.

"Có thể khẳng định, Công an tỉnh Lâm Đồng đã triển khai đầy đủ các công tác đảm bảo an ninh trật tự theo chỉ đạo của UBND tỉnh để Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII diễn ra thành công" - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định.

Mai Hương