Lần đầu học sinh THPT tham gia giải quyết tình huống về lĩnh vực kinh doanh

LƯU HOÀI |

Với kỳ vọng nuôi dưỡng niềm yêu thích lĩnh vực kinh doanh, tư duy phản biện và đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ, Trường Đại học Fulbright Việt Nam đã phối hợp với Trường PTLC Olympia lần đầu tổ chức cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge (VBIC) 2024 dành cho học sinh THPT.

VBIC được biết là một cuộc thi thử thách giải quyết vấn đề kinh doanh có thật, dành cho học sinh THPT tại Việt Nam và Đông Nam Á. Từ đó có thể trang bị cho các em kiến thức - kỹ năng - giá trị để kiến tạo môi trường kinh doanh tích cực hơn trong tương lai.

Kết hợp nguyên tắc lấy con người làm trung tâm, dựa trên vấn đề và đa ngành, cuộc thi sẽ mang đến những thách thức kinh doanh thực tế để học sinh cùng nhau giải quyết.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh phải là học sinh có độ tuổi từ 14 -18 vào thời điểm đăng ký và đang theo học tại các trường phổ thông trong khu vực Đông Nam Á kèm theo các tiêu chí: Học sinh có kiến thức cơ bản hoặc quan tâm đến một trong các lĩnh vực: Nền tảng kinh doanh; Kinh tế và Tài chính; Kỹ năng giải quyết vấn đề và phân tích. Thông thạo tiếng Anh, để giải quyết các nhiệm vụ hoàn toàn bằng tiếng Anh của cuộc thi.

Học sinh đăng ký theo đội gồm 3 thành viên. Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng, đầu tiên là vòng 1 - chọn lọc hồ sơ: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 20 ngày để gửi lại Ban tổ chức video trình bày phân tích và giải pháp của nhóm.

Tiếp theo là vòng 2 - tuyển chọn: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 15 giờ để chuẩn bị và nộp bài phần phân tích và giải pháp của nhóm. Sau đó, các đội sẽ trình bày online các kết quả của mình trước ban giám khảo.

Cuối cùng là vòng 3 - chung kết: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 3 tiếng để chuẩn bị, sau đó trình bày offline các kết quả của mình trước ban giám khảo.

Cuộc thi tạo ra môi trường giúp các bạn trẻ đối mặt với những thách thức kinh doanh, học hỏi từ chuyên gia, có cơ hội tham gia các giải đấu quốc gia - quốc tế, học tập chuyên sâu trong môi trường đại học và phát triển nghề nghiệp.

Lần đầu tiên khởi nguồn cuộc thi, VBIC hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường giúp các bạn trẻ đối mặt với những thách thức kinh doanh, học hỏi từ chuyên gia, có cơ hội tham gia các giải đấu quốc gia - quốc tế, học tập chuyên sâu trong môi trường đại học và phát triển nghề nghiệp.

LƯU HOÀI