Lễ hội chữ Hàn - Hangeul Festival 2023 thu hút sinh viên

Chân Phúc |

TPHCM - Ngày 21.10, Lễ hội chữ Hàn - Hangeul Festival 2023 được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (TP Thủ Đức).

Lễ hội năm nay có sự tham gia của hơn 20 trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Hàn Quốc học và Ngôn ngữ Hàn Quốc ở khu vực phía Nam như Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Mở TPHCM, Đại học Sư phạm TPHCM, Đại học Đà Lạt, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu...

Sinh viên tham gia Ảnh: Chân Phúc
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia cuộc thi Kpop Random Dance. Ảnh: Chân Phúc

Tham gia lễ hội, sinh viên trải nghiệm những không gian mang đậm chất văn hóa Hàn Quốc với những hoạt động như cuộc thi thiết kế đồng phục Hangeul Festival 2023, Kpop Random Dance, viết thư pháp chữ Hàn, khám phá ẩm thực, trải nghiệm trang phục truyền thống Hanbok và tham gia các trò chơi dân gian thú vị...

Hương Khuê - sinh viên năm nhất ngành Hàn Quốc Học, Trường Đại học Văn Hiến - cho biết, có đam mê với văn hóa Hàn Quốc từ những năm THPT. "Đây là một ngành khá mới, em sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sau này. Khi hoàn thành chương trình học, em có thể làm việc tại một doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc hơn nữa có thể trực tiếp làm việc tại đất nước Hàn Quốc", Hương Khuê chia sẻ.

Nguyễn Thanh Quân - sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học TPHCM chia sẻ bị thu hút với văn hóa Hàn Quốc từ những bộ phim, tác phẩm âm nhạc. "Sự phát triển của kinh tế ngày nay khiến việc tiếp xúc, làm quen với một nền văn hóa mới là điều không hề khó và sẽ là cơ hội để em phát triển bản thân sau này với một công việc có mức đãi ngộ cao", Thanh Quân nói.

Sinh viên đang tham gia cuộc thi
Sinh viên tham gia cuộc thi viết thư pháp chữ Hàn. Ảnh: Chân Phúc
Chân Phúc