Sự kiện có tên Mega Livestream 11.11 này do TikTok Shop tổ chức, kết hợp online và offline (O2O), dưới sự dẫn dắt của Phạm Thoại - một trong những nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết có sức ảnh hưởng nhất tại Việt Nam hiện nay.
Khác với đại đa số các sự kiện siêu livestream bán hàng từng được tổ chức, nơi người mua chỉ được nhìn thấy "sân khấu" phòng live, Mega Livestream 11.11 của đơn vị tổ chức diễn ra trong một ngôi nhà livestream trong suốt với diện tích chừng 200 m2, toạ lạc giữa lòng phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM) cho phép các tín đồ mua sắm tận mắt chứng kiến "hậu trường" của phiên bán hàng sôi động.
Bên cạnh phiên livestream 14 tiếng mang đậm tinh thần shopertainment (mua sắm kết hợp giải trí), Mega Livestream 11.11 tại phố đi bộ Nguyễn còn đi kèm với hàng loạt các chương trình vui chơi giải trí ấn tượng khác.
Phiên livestream đặc biệt này là một trong những những điểm nhấn của chiến dịch “Sale vui vô đối” dịp cuối năm của đơn vị tổ chức, đặc biệt diễn ra ngay đúng lễ hội mua sắm trong ngày Độc thân 11.11
Đặc biệt, với các phiên live “Tự hào hàng Việt” mang đến đại tiệc livestream bùng nổ, mở ra cơ hội tăng doanh thu cho các nhãn hàng ở đa dạng ngành hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.
Bà Nguyên Ngô – Quản lý marketing TikTok Shop chia sẻ: “Thông qua các hoạt động trực tiếp và trực tuyến mới mẻ, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là nhà bán hàng địa phương tận dụng lợi thế từ thương mại điện tử để tăng trưởng doanh thu mùa cuối năm”.
TikTok Shop là 1 trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam. Theo thống kê của Metric, trong 9 tháng đầu năm 2024, 5 sàn là Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki, và Sendo có doanh số lên đến 227.700 tỉ đồng, tăng 37,66% so với cùng kỳ 2023.