Loạt nhiệm vụ khoa học, công nghệ trọng tâm của Hà Nội năm 2024

Anh Vũ |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 60/KH-UBND về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Thủ đô năm 2024, trong đó có 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Kế hoạch được UBND TP Hà Nội đưa ra nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cần thực hiện trong năm 2024, từ đó phân công rõ trách nhiệm các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan.

Theo đó, kế hoạch của UBND TP Hà Nội đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: Thứ nhất, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Thứ hai, tham mưu, xây dựng và triển khai thực hiện cơ chế, chính sách về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để đưa vào dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).

Thứ ba, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và quản lý đô thị, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Thứ tư, tập trung phát triển thị trường khoa học, công nghệ.

Thứ năm, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp.

Thứ sáu, triển khai thực hiện các nội dung trong Biên bản hợp tác giữa Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ và Ban cán sự Đảng UBND TP.

Thứ bảy, nâng cao hiệu quả hoạt động sáng kiến sáng tạo.

Thứ tám, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ hạt nhân, tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Thứ chín, phát huy vai trò của Hà Nội là trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của cả nước.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan bám sát và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ tại các chương trình, kế hoạch đã ban hành của Thành ủy, UBND TP với tinh thần “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, đồng thời lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung hoàn thành trong năm 2024.

Các nhiệm vụ phải được thực hiện nghiêm túc gắn với việc kiểm tra, đôn đốc thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả.

Anh Vũ