Mang Trung thu đến cho trẻ em vùng biên giới Đắk Nông

HỒNG THẮM |

Tết Trung thu tràn ngập niềm vui, tình yêu thương cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới huyện Tuy Đức.

Ngày 27.9, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên phối hợp với chính quyền địa phương cùng Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16), Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông, Đoàn Hiệp hội nhựa Việt Nam và nhóm từ thiện Phượng Akela, đoàn thiện nguyện Nghĩa tình quê hương TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Trung thu cho em” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới bon Bu P'răng 1, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Tại chương trình, các em thiếu nhi không chỉ được hòa mình vào không khí trung thu sôi nổi, hấp dẫn với những tiết mục văn nghệ, màn múa lân điệu nghệ, các trò chơi dân gian thú vị của 2 nhân vật chú Cuội, chị Hằng, mà còn được tham gia phá cỗ trung thu và được tặng các phần quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao…

Rất đông các em nhỏ đến dự lễ hội, nhận quà của chị Hằng, chú Cuội. Ảnh: Hồng Thắm
Rất đông các em nhỏ đến dự lễ hội, nhận quà của chị Hằng, chú Cuội. Ảnh: Hồng Thắm

Dịp này 500 phần quà trung thu với tổng trị giá 200 triệu đồng cũng đã được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ kinh phí quà tặng do Hiệp hội Nhựa Việt Nam và các mạnh thường quân TP Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Bà Nguyễn Kim Hồng - Trưởng nhóm thiện nguyện Nghĩa tình quê hương TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những điều ý nghĩa nhất đến với các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là với trẻ em vùng biên giới, vùng sâu vùng xa.

Với những món quà nhỏ này, chúng tôi mong muốn các em có một cái tết Trung thu ý nghĩa, ấm áp hơn và chúc các em luôn học thật tốt”.

Chương trình “Trung thu cho em” là hoạt động ý nghĩa thiết thực, mang đến một Tết Trung thu tràn ngập niềm vui, tình yêu thương cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới huyện Tuy Đức.

Qua đó kịp thời động viên các em, đặc biệt là các em học sinh người dân tộc thiểu số bước vào năm học mới đạt nhiều kết quả tốt, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.

HỒNG THẮM