Mưa to, sấm sét liên tục giữa đêm gây chập điện, gãy trụ đèn ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Cơn mưa to kéo dài kèm theo gió mạnh, sấm sét liên tục từ đêm 24.10 đến rạng sáng 25.10 trên địa bàn TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã làm 1 trụ đèn đường lớn bất ngờ bị gãy nằm chắn ngang đường.

Trụ đèn lớn nằm ở vòng xoay nút giao nhau giữa đường Trần Phú và đường Mạc Cửu, phường Vĩnh Thanh bất ngờ bị gãy nằm chắn ngang đường. May mắn, thời điểm trụ đèn bị gãy có ít phương tiện di chuyển trên đường nên không ai bị thương.

Theo video clip của người dân ghi lại, khi trụ đèn bị gãy thì trời vẫn đang mưa, xung quanh khu vực đều ngập và đèn của trụ bị gãy vẫn còn sáng làm cho người dân di chuyển xung quanh rất lo sợ rò rỉ điện gây tai nạn.

Sau khi nắm bắt thông tin, nhân viên điện lực cũng có mặt, ngắt hệ thống điện để đảm bảo an toàn và tiến hành khắc phục sự cố đồng thời phối hợp lực lượng chức năng rào chắn xung quanh để đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển. Đến gần 9h sáng 25.10, lực lượng chức năng mới xử lý xong hiện trường.

Ngoài ra, những tuyến đường trung tâm TP Rạch Giá như Nguyễn Trung Trực (đoạn thuộc phường Vĩnh Lạc, phường An Hòa); đường Lâm Quang Ky, Lạc Hồng, Nguyễn An Ninh, Chi Lăng, Cô Bắc... (phường Vĩnh Lạc) chìm trong cảnh nước ngập lênh láng, có đoạn ngập sâu gần hết bánh xe máy.

Dây điện bị cháy lúc trời mưa to, 1 vài khu vực trong TP Rạch Giá phải ngắt điện tạm thời. Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Dây điện bị cháy lúc trời mưa to, 1 vài khu vực trong TP Rạch Giá phải ngắt điện tạm thời. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Nhiều con hẻm và nhà dân trên đường Nguyễn Trung Trực (đoạn thuộc phường Vĩnh Lạc, phường An Hòa) cũng ngập sâu làm ảnh hưởng phần nào đến sinh hoạt của người dân. Do mưa lớn làm chập, cháy lưới điện nên 1 vài khu vực trong thành phố phải ngắt điện tạm thời để xử lý.

Do ảnh hưởng thời tiết xấu nên những ngày qua trên địa bàn TP Rạch Giá và 1 số huyện lân cận có mưa, dông làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trước đó, vào ngày 22.10 trên địa bàn huyện An Minh, mưa kèm lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 5 căn nhà, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, gần 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng tại chỗ nhanh chóng có mặt tại hiện trường hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

NGUYÊN ANH