Nắng như đổ lửa, Cà Mau đề nghị chủ động ứng phó mưa trái mùa, dông sét

NHẬT HỒ |

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện và thành phố Cà Mau về việc chủ động ứng phó mưa trái mùa, dông, sét.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Cà Mau, mây đối lưu đang hình thành, phát triển mạnh và gây mưa cho khu vực huyện Trần Văn Thời, U Minh. Các vùng mây đối lưu đang có xu hướng phát triển mở rộng thêm. Những vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển và gây mưa dông, có nơi mưa vừa, mưa to cho khu vực kể trên và lan sang các huyện lân cận như: Thới Bình, Cái Nước và thành phố Cà Mau. Lượng mưa phổ biến 5 - 15mm, có nơi trên 25 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa dông, lốc, sét. Kịp thời thông tin rộng rãi đến tổ chức, cá nhân và người dân biết, để chủ động phòng, tránh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, nhất là các huyện trong vùng dự báo và các địa phương lận cận.

Các sở, ngành tỉnh, các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng nhiệm vụ, tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ sản xuất, bảo vệ sức khỏe trong điều kiện thời tiết thay đổi.

NHẬT HỒ