Nạo vét hồ điều hòa lớn nhất Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN |

Hồ điều hòa Nghĩa Chánh tại TP Quảng Ngãi đang được nạo vét và làm sạch nhằm giảm ô nhiễm môi trường...

Theo ghi nhận của phóng viên, các đơn vị thi công đang tiến hành nạo vét lòng hồ điều hoà Nghĩa Chánh. Các cửa xả của hồ cũng được bao phủ bằng bao tải cát và sử dụng bơm để đẩy nước về cửa thu. Việc nạo vét sẽ loại bỏ bèo, rác, bùn... Sau đó, vận chuyển đến bãi rác Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa bằng phương tiện chuyên dụng. Diện tích bề mặt hồ rộng 2,84ha sẽ được đưa về độ sâu trung bình 5m, theo thiết kế để tối ưu công năng lưu trữ nước.

Thời gian nạo vét hồ điều hoà Nghĩa Chánh diễn ra trong 19 tháng. Ảnh: Viên Nguyễn
Thời gian nạo vét hồ điều hoà Nghĩa Chánh diễn ra trong 19 tháng. Ảnh: Viên Nguyễn

Ngoài ra, các biện pháp sinh học như vi sinh diệt tảo và sản phẩm sinh học xử lý mùi, trợ lắng và làm sạch nước cũng sẽ được áp dụng trong thời gian dài sau khi hoàn thành công tác nạo vét. Quá trình này sẽ được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đức Thuận - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi - cho biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 7,8 tỉ đồng và dự kiến thực hiện trong 19 tháng. Nhà thầu đang triển khai công việc hút nước. Biện pháp an toàn trong quá trình vận chuyển vật liệu thải đến điểm xử lý cũng được đảm bảo an toàn.

VIÊN NGUYỄN