Người khuyết tật Đà Nẵng biểu diễn thời trang từ phế phẩm tái chế

Thúy Quyên |

Chiều ngày 12.1, các bạn sinh Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng đã tổ chức một buổi trình diễn thời trang đặc biệt dành cho người khuyết tật với những bộ quần áo được làm từ sản phẩm tái chế.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo thành cầu nối gắn kết cộng đồng thông qua hoạt động may mặc và thời trang biểu đạt với sự phối hợp của các bạn sinh viên và Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hoà nhập cộng đồng – nơi hỗ trợ người khuyết tật tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, các bạn sinh viên mong muốn sẽ có nhiều người được nâng cao nhận thức về rác thải, trong đó có rác thải may mặc.

Thành viên Trung tâm Nghiên cứu & Hỗ trợ Hoà nhập Cộng đồng trình diễn thời trang cùng các bạn sinh viên. Ảnh: Thúy Quyên
Thành viên Trung tâm Nghiên cứu & Hỗ trợ Hoà nhập Cộng đồng trình diễn thời trang cùng các bạn sinh viên. Ảnh: Thúy Quyên

Bạn Ryan, sinh viên tham dự chương trình chia sẻ: “Những vật liệu tái chế có thể tạo ra những trang phục thời trang từ đó góp phần bảo vệ môi trường. Đây là trải nghiệm truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều và đây là hoạt động bản thân tôi thấy rất ý nghĩa khi có sự tham gia của những người khuyết tật”.

Tại chương trình, các sản phẩm thời trang được các bạn sinh viên và người khuyết tật trình diễn với phong thái tự tin và nụ cười rạng rỡ. Họ bỏ qua những mặc cảm, những khiếm khuyết của cơ thể để đứng trước mọi người.

Chị Nguyễn Thị Ly Na, thành viên tái chế của Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Hoà nhập cộng đồng tâm sự: “Các bạn sinh viên đã tạo điều kiện chúng tôi được lên sân khấu và tiếp xúc với nhiều người. Tôi cảm thấy hạnh phúc và được hòa nhập với mọi người nhiều hơn. Tôi cũng muốn lan tỏa thông điệp này để mọi người biết và quan tâm cộng đồng yếu thế”.

Thúy Quyên