Ninety Eight tăng tốc để hỗ trợ cho các startup Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Tối 5.3, công ty công nghệ Ninety Eight có trụ sở tại TPHCM đã công bố chương trình tăng tốc khởi nghiệp Kompass Accelerator, hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (startup) Web3, tập trung vào Việt Nam, bên cạnh nhiều quốc gia châu Á khác.

Kompass là chương trình tăng tốc khởi nghiệp giúp thúc đẩy sự đổi mới ở các doanh nghiệp Web3. Thông qua đó, các startup sẽ được tư vấn chiến lược, thiết lập các mối quan hệ chất lượng, nhận được nguồn vốn sớm tạo điều kiện cho sự tăng trưởng và kiến tạo khác biệt rõ ràng ngay từ những ngày đầu trong không gian Web3 (kỷ nguyên tiếp theo của Internet).

Cụ thể, Kompass sẽ liên tục nhận và xem xét các đơn đăng ký để đáp ứng tính chất đổi mới nhanh chóng trong lĩnh vực. Chương trình được hiệu chỉnh để phù hợp với mục tiêu và nhu cầu cụ thể của từng nhóm sáng lập.

Sau đó, các chuyên gia từ Kompas sẽ đầu tư 125.000 USD ở giai đoạn đầu mà không có mức trần định giá, một điều khoản MFN (tối huệ quốc) đi kèm phí tư vấn 5%.

Ngoài ra, thông qua chương trình, các chuyên gia sẽ đưa ra các lời khuyên thực tế, hướng đến mục tiêu rõ ràng. Những cố vấn giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp các hiểu biết sâu sắc từ những câu chuyện thành công trong thực tế, giúp nhà sáng lập chỉ cần tập trung xây dựng sản phẩm.

Từ năm 2021, Ninety Eight đã phát triển hệ sinh thái có số vốn lên đến 25 triệu USD để thúc đẩy sự tăng trưởng của nhiều công ty khởi nghiệp Web3 trong khu vực, đặc biệt tại Việt Nam.

Công ty đã sử dụng năng lực chuyên môn của mình để hỗ trợ và ươm dưỡng hơn 10 đội ngũ tiên phong trong không gian này, từ ý tưởng cho đến mở rộng quy mô dự án. Có thể kể đến một số cái tên đáng chú ý như League of Kingdoms, Ancient8, Aura Network, Navi Protocol…

Sự ra đời của chương trình Kompass được Ninety Eight kỳ vọng sẽ tạo nên chất xúc tác cho làn sóng khởi nghiệp thành công tại Việt Nam, giúp tất cả mọi người đều có thể truy cập Web3.

“Chúng tôi tập trung xây dựng các nền tảng và cơ sở hạ tầng giúp thu hút hàng triệu người dùng vào nền kinh tế Web3. Tuy nhiên, sứ mệnh của chúng tôi còn mở rộng hơn nữa. Chúng tôi tin việc áp dụng rộng rãi công nghệ blockchain (chuỗi khối) phụ thuộc vào hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và mang tính hợp tác”, đại diện của Ninety Eight cho biết.

NGUYỄN ĐĂNG