Phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc 2024

Thanh Chân |

Cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024 là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam 2024. Thời gian nhận tác phẩm dự thi 20.3 - 20.8.2024.

Ngày 20.3, lễ phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024 được tổ chức trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông ở Hà Nội và trực tuyến tại 63 điểm cầu tại các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14.9.2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam 2024. Cuộc thi được tổ chức định kì hằng năm và lần đầu tiên được tổ chức năm 2023 đạt được nhiều thành công.

Năm 2024, cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi có 2 hạng mục gồm ảnh và video. Các tác giả, chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi.

lễ
Lễ phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024. Ảnh: Thanh Chân

Cuộc thi hướng đến mục tiêu phát hiện và tôn vinh khoảnh khắc, câu chuyện có ý nghĩa về đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự nhằm khẳng định một cách sinh động thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người.

Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến thế giới.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi 20.3 - 20.8.2024. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website https://happy.vietnam.vn

Tiêu chí đối với tác phẩm dự thi:

- Có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

- Phản ánh một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

- Truyền tải những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

- Tác phẩm được sáng tác từ ngày 1.1.2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kì cuộc thi và triển lãm trước đây.

Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng:

- 1 huy chương vàng: 70.000.000 đồng

- 2 huy chương bạc: 20.000.000 đồng

- 3 huy chương đồng: 10.000.000 đồng

- 10 giải khuyến khích: 5.000.000 đồng

- 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000 đồng

Khoảng 100 - 150 tác phẩm vào vòng chung khảo sẽ được lựa chọn trưng bày triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước.

Thanh Chân