Phát động Giải Ảnh báo chí "Khoảnh khắc Vàng" lần thứ 7

Thanh Hương |

Giải Ảnh báo chí "Khoảnh khắc Vàng" lần thứ 7 do Thông tấn xã Việt Nam chính thức phát động tại Hà Nội.

Giải Ảnh báo chí "Khoảnh khắc Vàng" được tổ chức trên quy mô toàn quốc nhằm tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng thông qua lăng kính nhiếp ảnh.

"Khoảnh khắc Vàng" là diễn đàn quy tụ các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện tài năng, tính chuyên nghiệp trong xử lý kỹ thuật cùng sự nhanh nhạy để chớp được khoảnh khắc ấn tượng nhất trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh thế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, công nghệ, thể thao...

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang - Chủ tịch Hội đồng Giải Ảnh báo chí Khoảnh khắc Vàng lần thứ 7 phát biểu. Ảnh: BTC
Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang - Chủ tịch Hội đồng Giải Ảnh báo chí Khoảnh khắc Vàng lần thứ 7 - phát biểu. Ảnh: BTC

Theo ban tổ chức, qua 6 mùa giải, hàng nghìn tác phẩm ảnh báo chí chất lượng, có sức lan tỏa và lay động người xem đã được gửi đến dự thi, cho thấy đời sống nhiếp ảnh vô cùng sôi động, không ngừng phát triển theo nhịp sống của đất nước và ngày càng hội nhập sâu rộng với nhiếp ảnh thế giới.

Nhà báo Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Ảnh báo chí Khoảnh khắc Vàng lần thứ 7 - cho biết: "Ban tổ chức mong muốn Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc Vàng ngày càng trở thành một sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo các nhà báo, nhiếp ảnh gia tham gia cũng như hy vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ảnh báo chí, nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền trong giai đoạn mới".

Theo đó, đối tượng tham dự gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, nước ngoài.

Tác phẩm ảnh gửi dự thi là ảnh đơn hoặc bộ ảnh (phóng sự ảnh/ ảnh nhóm). Trong đó, đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm. Ảnh bộ gồm từ 5 đến 10 ảnh.

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng. Tác phẩm được chụp bằng phương pháp hiện thực, có thể chỉnh ánh sáng nhưng tuyệt đối không ghép hay thêm, bớt chi tiết làm sai lệch thực tế.

Tất cả ảnh dự thi phải được chụp trong thời gian từ ngày 15.8.2023 đến hết ngày 30.11.2024. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 24.10 đến hết ngày 30.11.2024.

Lễ trao Giải ảnh báo chí "Khoảnh khắc Vàng" lần thứ 7 dự kiến diễn ra trong tháng 12.2024. Ban giám khảo sẽ lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất (trị giá 20 triệu đồng); 2 giải Nhì (15 triệu đồng/ giải); 3 giải Ba (10 triệu đồng/ giải); 5 giải Khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/ giải).

Thanh Hương