Rác thải nằm cạnh chợ dân sinh ở trung tâm TP Cần Thơ

VÂN HI |

Tình trạng rác thải bốc mùi hôi thối, nằm cạnh các quầy thực phẩm tại một khu chợ dân sinh ở trung tâm TP Cần Thơ khiến nhiều người bức xúc.

Phản ánh tới Lao Động, người dân quanh khu vực hẻm 12 (chợ Da Liễu) đường 3/2, phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bức xúc trước tình trạng bãi rác nằm cạnh chợ gây mất vệ sinh.

Ghi nhận của phóng viên tại chợ Da Liễu, từ đầu hẻm 12 vào khoảng 200m những túi rác lớn nhỏ như nông sản hư úng, bọc ni lông chất thành đống nằm cạnh các sạp hàng rau củ, thịt cá của tiểu thương, nước rác rỉ ra đường, bốc mùi hôi gây mất vệ sinh.

Ảnh: Bích Ngọc
Bãi rác được tập kết tại khu vực chợ Da Liễu. Ảnh: Bích Ngọc
Ảnh: Bích Ngọc
Rác bốc mùi hôi, nước rỉ gây mất vệ sinh. Ảnh: Bích Ngọc

Đi chợ tại khu vực này, chị Lâm Thị Mỹ Hạnh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết: "Tôi thường không dám mua thực phẩm bán gần khu vực để rác vì sợ ruồi, muỗi, vi khuẩn mang theo mầm bệnh bám vào thức ăn, chẳng may ăn phải lại nguy hại cho sức khỏe".

Bà Trần Thị Thúy (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - tên được đổi theo yêu cầu của nhân vật) cho biết: Rác này đa số là rác sinh hoạt của người dân, tiểu thương, do chưa có chỗ để rác cố định, người trong hẻm cứ mang ra đây để cũng khá lâu rồi.

"Mùi hôi, nước rỉ ra đường mất vệ sinh, người dân đi ngang họ cũng ngại mua hàng khiến tiểu thương bán gần khu vực cũng bị ảnh hưởng. Mong chính quyền địa phương có chỗ tập kết rác, hoặc thùng để rác đúng chỗ, tránh tình trạng mọi người cứ vứt ra đường gây mất vệ sinh", bà Thúy nói.

Ảnh: Ngọc Ly
Rác thải vứt la liệt tại hẻm 12 cạnh Bệnh viện Da Liễu. Ảnh: Ngọc Ly

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu giám đốc các sở, ngành, các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các giải pháp cụ thể, vận động từng hộ dân, doanh nghiệp thực hiện để rác đúng nơi quy định. Tăng cường công tác quản lý phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn theo đúng quy định.

Đồng thời, chỉ đạo tăng cường kiểm tra và rà soát các điểm rác thải đổ trộm, rác vô thừa nhận, phế thải không đúng quy định trên địa bàn, đảm bảo mọi hành vi vi phạm phải được phát hiện kịp thời và xử lý triệt để nhằm hướng đến mục tiêu TP Cần Thơ xanh - sạch - đẹp - an toàn.

VÂN HI