Tạo khu vui chơi xanh cho trẻ ở bệnh viện

Phương Linh |

Sau thời gian dài ấp ủ một khu vui chơi xanh dành cho trẻ ở bệnh viện được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và các mạnh thường quân chính thức khánh thành.

Sáng 19.9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức khánh thành khu vui chơi cho bệnh nhân nhi. Với tên gọi là “Khu vườn tuổi thơ”, khu vui chơi được đặt tại tầng 5, ngay tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Khu vui cho
Khu vui chơi dành cho bệnh nhân nhi. Ảnh: Phương Linh

Khu vui chơi có diện tích của gần 37m2, được bố trí nhiều vật dụng bằng nhựa như: Xích đu, xe đạp cố định, thú nhún, cầu trượt, nhà nhún mini, đường hầm bằng các con vật, khung leo núi, bập bênh...

Bác sĩ Phan Hữu Chính – Giám đốc Bênh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho chia sẻ, bình quân mỗi ngày, khoa Nhi của bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho từ 200-250 trẻ em. Mong muốn có một không gian chơi cho bệnh nhân nhi trong những lúc phải ở lại điều trị hay phải chờ khám và nhận thuốc được ấm ủ từ lâu nhưng điều kiện chưa cho phép.

Sau khi đề xuất ý tưởng có nhiều mạnh thường quân đã cùng chung tay để đồng hành, hỗ trợ bệnh viện xây dựng “Khu vườn tuổi thơ” cho các bệnh nhân nhi. Khu vườn sẽ góp phần giúp các trẻ có nơi vui chơi, giảm bớt mệt nhọc, đau đớn cho bệnh nhi sau những ngày nằm điều trị.

anbh
Nhiều dụng cụ vui chơi cho trẻ được lắp đặt tại khu vườn tuổi thơ. Ảnh: Phương Linh

Khu vui chơi đặc biệt dành cho bệnh nhân nhi ở bệnh viện được khánh thành ngay trước ngày Tết Trung thu của trẻ em nên càng thêm ý nghĩa.

“Khu vườn tuổi thơ” được thiết kế, thi công và hoàn thiện trong thời gian 2 tháng với tổng giá trị 140 triệu đồng. Nguồn kinh phí do các gia đình ông Trần Nguyên Lập, ông Nguyễn Ngọc Huy, bà Huỳnh Thị Chín và một số nhà hảo tâm khác hỗ trợ.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa còn thường xuyên tổ chức các hoạt động lan tỏa yêu thương sẻ chia cùng người bệnh.

Trước đó, dịp Tết thiếu nhi Bệnh viện cũng đã tổ chức tặng quà cho các em đang điều trị tại viện. Những năm qua bếp ăn từ thiện của bệnh viện đã chung tay trợ giúp suất ăn hàng ngày cho hàng nghìn lượt bệnh nhân khó khăn. Nhiều trường hợp bệnh nhân đặc biệt khó khăn cũng đã được Bệnh viện kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp.

Phương Linh