Tham mưu xử phạt nhóm trông trẻ tự phát ở TP.Buôn Ma Thuột bạo hành trẻ lúc cho ăn

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng tại thành phố Buôn Ma Thuột sẽ xử phạt nặng nhóm trẻ tự phát, hoạt động không phép trên địa bàn phường Tân Lợi để răn đe, làm gương cho những trường hợp khác.

Ngày 10.7, ông Phạm Văn Thái - Chủ tịch UBND phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - thông tin, đơn vị đang soạn thảo văn bản, tham mưu UBND thành phố Buôn Ma Thuột xử phạt vi phạm hành chính nhóm trẻ tự phát, hoạt động không phép trên địa bàn.

Phường sẽ căn cứ vào các quy định hiện hành, tham mưu UBND TP.Buôn Ma Thuột xử phạt mức nặng nhất để bảo đảm tính răn đe. Đối với hành vi bảo mẫu bạo hành trẻ lúc cho ăn thì lực lượng Công an phường sẽ vào cuộc, xử lý việc này.

Trước đó, vào tối 9.7, một đoạn clip ngắn được lan truyền ghi lại cảnh 4 cháu nhỏ đang được một phụ nữ đút cơm ăn. Thời điểm này, người phụ nữ liên tục đút, la hét hối thúc các em nhỏ ăn.

Sau đó, một bé trai ăn hơi chậm nên người này dùng tay tát vào mặt cháu nhỏ. Bị đánh, cậu bé chỉ biết khóc và vừa ăn vừa khóc nghẹn ngào. Ngay lập tức, đoạn clip đã gây nhiều bức xúc cho người xem. Họ cho rằng trẻ em đã bị người lớn bạo hành.

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Lợi, nơi trông giữ trẻ này được mở ngay tại nhà bà N.T.N (đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi) và là nhóm trẻ tự phát, không được phép hoạt động.

UBND phường từng phát hiện, lập biên bản, xử lý đối với nhóm trẻ này, không cho hoạt động và có thông báo người dân không đưa con em mình đến gửi tại cơ sở này. Tuy nhiên, người dân vẫn tự đưa con em mình đến gửi.

BẢO TRUNG