Thanh, thiếu niên Đà Nẵng nhận thức về thuốc lá điện tử

Trần Thi |

Tại các buổi sinh hoạt hè, Đoàn Thanh niên Đà Nẵng đã đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử nhằm nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên tại các quận trên địa bàn TP đã đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu niên về tác hại của thuốc lá điện tử bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt, mạng xã hội facebook, phát tờ rơi…

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh, đoàn viên thanh niên được cung cấp thông tin về thực trạng, cách nhận biết và tác hại của thuốc lá điện tử. Theo đó, thuốc lá điện tử có chứa chất gây nghiện, là nguyên nhân gây các bệnh như tim mạch, hô hấp, ngộ độc.

Học sinh trình bày các vấn đề về thuốc lá điện tử tại Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” ở Đà Nẵng. Ảnh: Trần Thi
Học sinh trình bày các vấn đề về thuốc lá điện tử tại Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” ở Đà Nẵng. Ảnh: Trần Thi

Đồng thời, các em được cảnh báo về tình trạng ma tuý nguỵ trang dưới dạng thuốc lá điện tử nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác khi mua, sử dụng.

Em Hồ Trung Hiếu (13 tuổi, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: “Sau khi biết được những tác hại của thuốc lá điện tử, em thấy may mắn vì chưa từng sử dụng. Em hi vọng mọi người sẽ tránh xa nó để bảo vệ sức khoẻ của bản thân”.

Em Trần Ngọc Duy (15 tuổi, quận Liên Chiểu) cho biết: “Sau các buổi tuyên truyền, em kinh ngạc vì không nghĩ thuốc lá điện tử có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vậy. Em sẽ nhắc nhở người thân trong gia đình và bạn bè xung quanh không sử dụng thuốc lá điện tử để tránh những tác hại xấu”.

Là một trong những Quận đoàn theo sát việc tuyên truyền tác hại thuốc lá điện tử đến thanh, thiếu niên, Quận đoàn Hải Châu đã triển khai chiến dịch Tình nguyện hè năm nay, ngoài những hoạt động trọng tâm, trọng điểm của chiến dịch, Quận đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các phường tập trung tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử đối với thanh thiếu niên.

Theo ông Lê Viên Thành - Phó Bí thư Quận Đoàn Hải Châu, Đoàn thành niên quận đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, học sinh, sinh viên các nội dung cơ bản về thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân, những người xung quanh và các bệnh liên quan; kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá…

Từ đó, phát huy tối đa vai trò của cán bộ, đoàn viên trong phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc.

Trần Thi