Thêm cơ hội cho sinh viên ngành bán dẫn Việt Nam tại Hàn Quốc

NGUYỄN ĐĂNG |

Với việc bắt tay giữa BTEC FPT và IB Tech - đơn vị đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng về chất bán dẫn tại Hàn Quốc, sinh viên ngành bán dẫn tại Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để trau dồi trí thức, cũng như tìm việc làm ở xứ kim chi.

BTEC FPT được thành lập trên cơ sở liên kết giữa Tổ chức giáo dục FPT Education và Tổ chức giáo dục Pearson - Vương quốc Anh, là hệ liên kết quốc tế của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Đơn vị đào tạo này có 4 cơ sở tại TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng. Trong đó, công nghệ bán dẫn là 1 trong 4 ngành mà BTEC FPT đang đào tạo.

Theo thỏa thuận, BTEC FPT và IB Tech sẽ hợp tác phát triển 2 chương trình thực tập dành riêng cho sinh viên BTEC FPT ngành công nghệ bán dẫn, gồm: Chương trình thực tập sinh theo hình thức trao đổi sinh viên và chương trình liên kết đào tạo sau tốt nghiệp.

Theo đó, sinh viên BTEC FPT có cơ hội tham gia chương trình thực tập sinh theo hình thức trao đổi sinh viên. Sau khi hoàn thành 1 năm đào tạo chuyên ngành tại Việt Nam, sinh viên BTEC FPT có thể đi thực tập một năm tại các doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp BTEC FPT, sinh viên có thể tiếp tục học liên thông lên hệ Đại học hoặc Cao học tại Hàn Quốc, song song làm việc và có thu nhập. Ngành công nghệ bán dẫn được BTEC FPT triển khai tuyển sinh khóa đầu tiên vào tháng 2.2024 với nhiều ưu đãi và học bổng lên tới 70% học phí.

Đây là một trong những nỗ lực của BTEC FPT triển khai hợp tác, nâng tầm chương trình đào tạo thông qua việc kết nối với các tập đoàn công nghệ và đơn vị đào tạo trên thế giới đã có bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghệ bán dẫn.

IB Tech là thành viên trực thuộc Sehyun là một trong những công ty kiểm tra Bảng mạch điện tử (PCB) lớn nhất tại Hàn Quốc với hơn 30 năm hoạt động, với các khách hàng lớn như Apple, Samsung…

NGUYỄN ĐĂNG