Thị trường game Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, doanh thu từ ngành công nghiệp game tại Đông Nam Á dự kiến đạt 14,80 tỉ USD vào cuối năm 2024.
Số lượng người chơi các tựa game trực tuyến trên thiết bị di động ở khu vực đã tăng lên khoảng 250 triệu người trong năm trước. Sự phát triển này được thúc đẩy bởi sự phổ biến của điện thoại thông minh (smartphone) và sự gia tăng của các trò chơi trên nền tảng di động.
Với tiềm năng to lớn đó, NCSOFT - Tập đoàn phát triển và phát hành game hàng đầu tại Hàn Quốc, với nhiều tựa game nổi tiếng như Lineage, AION, Blade & Soul, Guild Wars… đã bắt tay với đối tác Việt Nam – VNGGames, thành lập Liên minh NCV Games, để độc quyền phát hành các tựa game nhập vai nổi tiếng của NCSOFT trên toàn thị trường Đông Nam Á.
Cú bắt tay giữa 2 ông lớn ngành game này sẽ cho phép người dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tiếp cận với các tựa game của NCSOFT mượt mà và dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và trực tiếp từ nhà phát hành. Các chính sách chăm sóc khách hàng được diễn ra liên tục và thông suốt, trong khi các hoạt động tương tác xây dựng cộng đồng người chơi được tổ chức thường xuyên, “may đo riêng” cho từng thị trường.
“Bom tấn” Lineage 2M sẽ là tựa game đầu tiên được NCV GAMES phát hành tại 6 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines vào nửa cuối năm 2024. Ra mắt giới hạn tại Hàn Quốc vào năm 2019, đây là tựa game MMORPG (game nhập vai nhiều người chơi quy mô lớn) tiên phong áp dụng công nghệ phát hiện va chạm, tạo ra một cuộc cách mạng về trải nghiệm chơi game khi tái dựng một thế giới ảo siêu thực cho người chơi.
Lineage 2M hiện là game nhập vai di động sở hữu thế giới mở lớn nhất thế giới, cho phép hơn 10.000 người chơi tụ họp và trải nghiệm trong môi trường 3D được thiết kế tỉ mỉ
Ông Kim Taek-jin, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc NCSOFT nhấn mạnh: “Với khả năng vận hành xuất sắc, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của VNGGames tại thị trường Đông Nam Á, kết hợp với các danh mục sản phẩm game nhập vai của NCSOFT, chúng tôi mong muốn mang lại trải nghiệm đột phá cho người dùng trong khu vực”.
Trong khi đó, ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc VNG, Giám đốc VNGGames nhấn mạnh thị trường game Đông Nam Á rất khắc nghiệt do sự đa dạng về văn hoá và lối sống ở các quốc gia. Do đó, ông cùng cộng sự luôn tìm kiếm những nội dung phù hợp với từng thị trường và tìm cách bản địa hóa để có thể tiếp cận đông đảo người dùng nhất.