Thưởng 20.000.000 đồng cho “Công dân tiêu biểu Đất Sen hồng”

Lâm Điền |

Công dân tỉnh Đồng Tháp đạt danh hiệu “Công dân tiêu biểu Đất Sen hồng” được tặng tiền thưởng 20.000.000 đồng.

Ngày 27.5, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến ngày 4.6.2024, Quy chế xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu Đất Sen hồng” và “Công dân danh dự Đất Sen hồng” chính thức có hiệu lực.

Văn Miếu ở Đồng Tháp- một trong những công trình Văn Miếu lâu đời ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Lâm Điền
Văn Miếu ở Đồng Tháp - một trong những công trình Văn Miếu lâu đời ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Lâm Điền

Đây là hình thức tôn vinh, khen thưởng cao quý của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong từng lĩnh vực đời sống xã hội, có đóng góp tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đồng Tháp. Trong đó, danh hiệu “Công dân tiêu biểu Đất Sen hồng” xét cho công dân Đồng Tháp và danh hiệu “Công dân danh dự Đất Sen hồng” xét cho các cá nhân ngoài tỉnh.

Nhiều năm nay tỉnh Đồng Tháp xây dựng thương hiệu nhận diện qua hình ảnh Đất Sen hồng. Ảnh: Lâm Điền
Nhiều năm nay tỉnh Đồng Tháp xây dựng thương hiệu nhận diện qua hình ảnh Đất Sen hồng. Ảnh: Lâm Điền

Theo Quy chế, cá nhân đạt danh hiệu cao quý này được tặng phẩm biểu trưng và được ghi tên vào sổ vàng Công dân tiêu biểu Đất Sen Hồng và Công dân danh dự Đất Sen Hồng tỉnh Đồng Tháp. Riêng người đạt danh hiệu “Công dân tiêu biểu Đất Sen hồng” được tặng kèm tiền thưởng 20.000.000 đồng.

TP Cao Lãnh- được mệnh danh là Thủ phủ Đất Sen hồng. Ảnh: Lâm Điền
TP Cao Lãnh được mệnh danh là Thủ phủ Đất Sen hồng. Ảnh: Lâm Điền

Kinh phí tổ chức xét chọn và trao tặng danh hiệu được chi từ nguồn xã hội hóa. Số lượng xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu Đất Sen hồng” được xét tặng không quá 10 cá nhân/năm; danh hiệu “Công dân danh dự Đất Sen hồng” không quy định số lượng cá nhân được xét tặng hàng năm.

Lâm Điền