Tổ chức phẫu thuật miễn phí hàm mặt cho gần 100 trẻ em Quảng Nam

Thắng - Uyên |

Từ ngày 31.3 đến ngày 5.4, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với Hiệp hội Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt Mỹ tổ chức chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” nhằm khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật, khuyết tật bẩm sinh vùng hàm mặt.

Chương trình có sự tham dự của hơn 27 bác sĩ đến từ Mỹ và các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Việt Nam. Tại đây các em được khám sàng lọc và tiến hành phẫu thuật miễn phí dị tật, khuyết tật bẩm sinh vùng hàm mặt như: sứt môi, hở hàm, sụp mi, mảng sắc tố, u bướu, sẹo vùng mặt...

Tổ chức phẫu thuật miễn phí răng hàm mặt cho gần 100 trẻ em Quảng Nam. Ảnh: Thu Uyên
Tổ chức phẫu thuật miễn phí răng hàm mặt cho gần 100 trẻ em Quảng Nam. Ảnh: Thu Uyên

Biết được thông tin nhờ người quen, chị H Len Êban (tỉnh Quảng Nam) tham gia với mong muốn chữa khỏi mắt cho con trai của mình.

“Tôi mong mắt của con sẽ sáng lên vì những năm qua mắt của con cứ mờ dần. Dù đã đi khám nhiều nơi nhưng vẫn chưa thể nào chữa trị được. Biết được chương trình này tôi rất mừng vì được chữa trị miễn phí và nhận được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ tại đây, tôi cũng mong là mắt của con sẽ sớm khỏi”, chị H Len Êban chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Hội An cho hay, chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ" đã được thực hiện xuyên suốt 14 năm qua. Chương trình với mong muốn chữa trị những khiếm khuyết về hàm mặt của trẻ em khi sinh ra đời không may mắc phải, đồng thời hỗ trợ chi phí khám và phẫu thuật cho nhiều gia đình.

"Việc thăm khám và phẫu thuật sớm cho trẻ em sẽ giúp cho các em có được cuộc sống bình thường như bao người khác, nếu kéo dài việc phẫu thuật sẽ gây ảnh hưởng về khả năng phát triển và lớn lên của các em", bác sĩ Lâm chia sẻ.

Trước đó, tính đến ngày 22.2, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân là các trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh thành lân cận đăng ký khám sàng lọc.

Dự kiến số lượng bệnh nhân được chọn phẫu thuật trong chương trình lần này là 50 - 60 bệnh nhân. Đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa, thiết thực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt là các trẻ em của tỉnh Quảng Nam.

Thắng - Uyên