TP Buôn Ma Thuột tổ chức thi tuyển dự án mỹ thuật tại một nút giao thông

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Lần đầu tiên UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức cuộc thi tuyển lấy phương án cho một dự án chiếu sáng ở một trong những trục giao thông trọng điểm, cửa ngõ ra vào đô thị tương lai là trung tâm vùng Tây Nguyên.

Ngày 17.5, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, UBND thành phố vừa ra thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc Dự án Chiếu sáng mỹ thuật cầu Cạn đường Võ Nguyên Giáp (tức đại lộ Đông Tây), TP.Buôn Ma Thuột. Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức cuộc thi tuyển lớn với quy mô toàn quốc cho một dự án chiếu sáng.

Theo lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, sở dĩ thành phố ra thông báo mời thi tuyển, đóng góp ý tưởng để triển khai dự án này là do đây là công trình trọng điểm nằm trong tuyến đường Võ Nguyên Giáp vừa hoàn thiện, đưa vào thông xe, nằm ở trục giao thông xung quanh thành phố và có nhiều phương tiện lưu thông.

Đối với hệ thống chiếu sáng thông thường vẫn chưa đáp ứng được mỹ quan, tính thẩm mỹ của tổng thể cấu trúc công trình. Vì lẽ đó, cơ quan chức năng thành phố mong muốn có những ý tưởng sáng tạo, mới lạ của những người có trình độ để tăng tính thẩm mỹ cho một trong những tuyến đường cửa ngõ ra vào đô thị Buôn Ma Thuột, xứng đáng là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên trong tương lai.

Được biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột là đơn vị đứng ra tổ chức cuộc thi tuyển trên quy mô toàn quốc, thời gian nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 17.7.2024.

BẢO TRUNG