TP Đà Lạt tiếp nối và chuyển mình trong bối cảnh mới

Mai Hương |

Chiều 29.12, chương trình chia sẻ "Đà Lạt - Thành phố sáng tạo: Tiếp nối và chuyển mình trong bối cảnh mới" đã diễn ra tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình do The Roundtable discussion of Youth - TROY tổ chức. Đây là dự án của một nhóm các bạn trẻ, tổ chức các bàn tròn thảo luận đa ngành, đa lĩnh vực.

Hoạt động nhằm hướng đến việc tạo không gian lắng nghe, trò chuyện, trao đổi cởi mở từ các bên liên quan như chính quyền, các tổ chức xã hội dân sự, người trẻ.

Đây không chỉ là nơi kết nối, mà còn là cơ hội để các bên cùng ngồi lại, lắng nghe những trăn trở để hiểu nhau hơn. Từ đó giúp các bên liên quan có được câu trả lời cho những khó khăn mình gặp phải, các nhà hoạch định chính sách “cầm cân nảy mực” hiểu và cân nhắc khi đưa ra những định hướng phù hợp.

dd
Diễn giả Huỳnh Hồ Đại Nghĩa chia sẻ về chủ đề "Các trụ cột phát triển của Đà Lạt – Thực trạng và đề xuất". Ảnh: Mai Hương

Chương trình chia sẻ "Đà Lạt - Thành phố sáng tạo: Tiếp nối và chuyển mình trong bối cảnh mới" chia làm 3 phần. Phần 1 là phần trình bày của diễn giả với các chủ đề khác nhau.

Chủ đề 1 "Các trụ cột phát triển của Đà Lạt - Thực trạng và đề xuất" của Diễn giả Huỳnh Hồ Đại Nghĩa - Thạc sĩ chính sách công tại Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, Đại học Fulbright Việt Nam.

Chủ đề 2 "Khung pháp lý đối với các không gian sáng tạo tại Đà Lạt" của Diễn giả Võ Đan Mạch - Luật sư, Thạc sĩ Luật, Giám đốc Công ty luật TAPHALAW.

Chủ đề 3 "Vai trò của âm nhạc trong đời sống dưới góc nhìn tâm lý học nghệ thuật và việc lồng ghép trong phát triển du lịch tại Đà Lạt" của Diễn giả Lê Thế Hanh - Thạc sĩ tâm lý học lâm sàng của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội,

Chủ đề 4 "Trải nghiệm ẩm thực “gây thương nhớ” Trong kinh doanh F&B tại Đà Lạt" của Diễn giả Hùng Đoàn - Chuyên gia hơn năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B, hiện là Training Manager của Công ty cổ phần Tầm nhìn Quốc tế Aladdin.

Phần 2 là chia sẻ và trao đổi giữa những người tham dự và các khách mời. Ngoài 2 nội dung chính, chương trình còn giới thiệu Dự án “Tuyển tập bài viết chính sách và pháp luật về phát triển Đà Lạt” của TROY và giới thiệu dự án tập thơ về Đà Lạt của tác giả Huỳnh Hồ Đại Nghĩa.

Mai Hương