TP Đà Nẵng nâng cao kết quả chỉ số PAPI

Mai Hương |

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu các đơn vị tiếp tục nâng cao kết quả chỉ số PAPI, hiệu quả quản trị hành chính công của thành phố.

Nhằm kịp thời khắc phục những khó khăn hạn chế, tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách hành chính nhà nước, công tác điều hành, quản lý của bộ máy chính quyền thành phố hiệu quả, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã và các đơn vị liên quan tiếp tục phổ biến nội dung, kết quả chỉ số PAPI từ cấp thành phố đến cơ sở nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. (PAPI là chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu phấn đấu duy trì các nội dung được người dân đánh giá hài lòng cao; chú trọng khắc phục các nội dung mà người dân đánh giá chưa tích cực, hài lòng thấp và các nội dung được người dân mong đợi cải thiện chất lượng. Quyết tâm cải thiện điểm số các chỉ số nội dung còn thấp đạt cao hơn điểm trung vị cả nước.

Đà Nẵng phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Ảnh: Mai Hương
Đà Nẵng phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Ảnh: Mai Hương

Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Chính phủ, quy định của Bộ, ngành cấp trên, các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về tiếp nhận, luân chuyển, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức đảm bảo thời gian, đúng quy định, công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Tập trung đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thanh toán trực tuyến, và tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành; tăng cường khả năng kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) là công cụ theo dõi thực thi chính sách, phản ánh chân thực tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp.

Kết quả chỉ số PAPI năm 2023 của Đà Nẵng đạt 42,67 điểm, tăng so với 42,57 điểm năm 2022 và 42,54 điểm năm 2021, xếp vị thứ 27/61 tỉnh, thành (so với vị thứ 29/61 tỉnh, thành năm 2022 và vị thứ 26/60 tỉnh, thành năm 2021).

Mai Hương