TP Thủ Đức: Lập biên bản, xử phạt hơn 100 trường hợp vi phạm an toàn giao thông ngày Tết

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 25.1, đại diện CSGT Công an TP. Thủ Đức, TPHCM cho biết, trong 5 ngày Tết nguyên đán (từ ngày 21.1 đến ngày 25.1), lực lượng chức năng đã tuần tra lập biên bản, xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông trên địa bàn.

Cụ thể, tính từ ngày 21-25.1.2023, đội CSGT TP Thủ Đức, TPHCM tổng kiểm soát 122 trường hợp, trong đó lập biên bản 111 trường hợp, phạt tại chổ 11 trường hợp và tạm giữ 25 phương tiện với các lỗi: Không mũ bảo hiểm, không đúng phần đường,  dừng, đỗ sai quy định  và vi phạm nồng độ cồn quá mức cho phép... Và cũng theo thống kê, trên địa bàn TP Thủ Đức không xảy ra trường hợp tai nạn giao thông nào.

Trước đó, chiều ngày 28 Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn TPHCM đã đồng loạt ra quân nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), giúp cho người dân vui Xuân, đón Tết tại TPHCM được an toàn, thông suốt.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM khuyến cáo, trong quá trình di chuyển, người điều khiển phương tiện phải luôn tập trung quan sát, làm chủ tay lái. Luôn tuân thủ Luật Giao thông đường bộ như: Lưu thông đúng phần đường, làn đường quy định; chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ; không chạy quá tốc độ và tránh, vượt đúng quy định.

Việc điều khiển phương tiện liên tục trong thời gian dài, quá 4 tiếng sẽ có tác động rất lớn đến khả năng điều khiển và xử lý tình huống. Vì vậy, trường hợp di chuyển liên tục trên đường dài, người dân cần lưu ý trong việc có thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các chặng đường.

Phòng PC08 nhấn mạnh, khi người dân cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ... thì cần phải dừng phương tiện một cách an toàn, thư giãn, uống nước. Đồng thời, người dân cần thực hiện một số động tác vận động nhẹ để giúp cơ thể tươi tỉnh hoặc có thể vào một số điểm dừng chân, quán nước bên đường để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe.

Anh Tú